in ,

Nhật Bản: Số lượng mua xe máy tăng đột biến trong thời kì đại dịch

Số lượng xe máy xuất xưởng tại Nhật lần đầu tiên sau bốn năm đã tăng lên so với năm trước.

Vào năm ngoái, số lượng xe máy xuất xưởng trong nước là hơn 370.000 chiếc, tăng 15% so với năm trước đó.

Với sự lây nhiễm không có dấu hiệu giảm bớt của dịch bệnh COVID-19 , nhu cầu về một phương tiện giao thông có thể tránh mật độ tập trung dày đặc tăng cao, số lượng xe máy xuất xưởng lần đầu tiên sau bốn năm đã tăng lên so với năm trước.

Theo tổng kết của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, số lượng xe máy xuất xưởng tại Nhật Bản trong năm ngoái là 378.720 chiếc, tăng 15% so với năm trước và cũng là lần đầu tiên tăng lên sau 4 năm.

Tính theo phân khối, số lượng xe máy từ 51cc trở lên là 250.984 chiếc, lần đầu tiên vượt ngưỡng 250.000 chiếc sau 23 năm kể từ khi quy định về khí thải được ban hành vào năm 1998, trong đó xe 251cc trở lên tăng 58%.

Số lô hàng xe máy tăng chủ yếu là do nhu cầu gia tăng đối với loại phương tiện giao thông vừa có thể tránh mật độ tập trung dày đặc vừa có thể giảm lây nhiễm COVID-19.

Số lượng xe máy bán ra tại các đại lý ở Tokyo cao hơn khoảng 10% so với năm trước. Theo các cửa hàng, số lượng người muốn thay đổi phương thức đi lại từ phương tiện công cộng sang xe máy và tận hưởng các hoạt động giải trí ngoài trời như đi phượt ngày càng tăng.

Mặt khác, từ mùa hè năm ngoái, tình trạng sản xuất bị đình trệ do thiếu linh kiện phụ tùng cũng như số lượng xe máy nhập về không đáp ứng kịp nhu cầu khách hàng vẫn tiếp diễn.

Nguồn : ULISer dịch tin tức Nhật

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Dorondororon được đánh giá như Kimetsu no Yaiba thời hiện đại

WHO khuyến nghị các nước không nên hạn chế đi lại