in ,

Vì sao người Nhật ưa sài iPhone nhưng lại dùng Google Map?

80% người dùng nói rằng họ không sử dụng chức năng bản đồ tiêu chuẩn của iPhone mà thay vào đó sử dụng Google Maps và các ứng dụng khác.

Theo Viện nghiên cứu xã hội di động NTT Docomo, 43,6% người dùng điện thoại thông minh ở Nhật sử dụng iPhone. Ngoài ra, cũng có một thống kê khác cho thấy người dùng iPhone chiếm đến 70%.

Từ đó có thể suy ra người Nhật thích iPhone đến mức nào. Tuy nhiên, vì một số lý do, 80% người dùng nói rằng họ không sử dụng chức năng bản đồ tiêu chuẩn của iPhone mà thay vào đó sử dụng Google Maps và các ứng dụng khác. Tại sao lại như thế ?

Vào năm 2012, khi “apple map” được đưa vào sử dụng, những người trải nghiệm đầu tiên đã nhận thấy rằng ứng dụng này cực kỳ nhiều lỗi cũng như thường bị sai tên các địa điểm hiển thị trên map.

Vì vậy trong khi Apple đang thực hiện các biện pháp đối phó, các ứng dụng bản đồ mới lần lượt xuất hiện, đó là những ứng dụng dễ sử dụng hơn đối với người Nhật, chẳng hạn như “Yahoo! Car Navi” hay “Google map”.

Ngoài ra, người dùng cũng cho rằng khả năng tìm kiếm địa điểm của gg map hơn hẳn apple map khi tìm kiếm các cơ sở nhỏ như công viên. Họ cũng cảm thấy thiết kế giao diện và những biểu tượng của google map hợp mắt hơn.

Và đó là lí do 80% người dùng iPhone ở Nhật thích sài google map hơn.

Source: VAGUE

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Trải nghiệm trang phục, ẩm thực Việt tại Lễ hội giao lưu văn hoá ở Okinawa

Amazon Japan tăng phí thành viên của Prime (dịch vụ giao hàng miễn phí) lên 5,900yên/năm