in ,

Tokyo: Đáng lo “Khu phố đèn đỏ”của người Việt dần hình thành

Khu vực xung quanh ga Yushima ở Tokyo là nơi các nhà hàng, girl bar Việt Nam lũ lượt được mở ra。

Những năm gần đây, số lượng người Việt Nam sinh sống tại Nhật Bản ngày càng tăng nhanh. Khu vực xung quanh ga Yushima ở Tokyo là nơi các nhà hàng, girl bar Việt Nam lũ lượt được mở ra, nhưng có vẻ không được lòng “hàng xóm” xung quanh lắm.

Không lạ khi những người cùng một quốc gia tụ tập ở nước ngoài, họ tạo ra cộng đồng ở một thành phố cụ thể. Người Việt Nam cũng vậy, họ đang tạo nên một nơi gọi là “sân chơi người lớn” dành riêng cho cộng đồng của mình.

Tại sao số lượng cửa hàng Việt Nam ngày càng tăng trong thị trấn như vậy?

“Nhân lúc các club của Trung Quốc và Hàn Quốc sụp đổ do khủng hoảng corona, người Việt Nam đã nhảy vào. Tiền thuê nhà ở Shinjuku và Ikebukuro đắt đỏ nhưng ở Yushima thì rẻ, và có nhiều người chủ thì dễ dàng cho họ thuê.” – một dân địa phương chia sẻ.

Vào một ngày tháng 6 lúc 9 giờ tối, khi tôi (nhà báo) đang đi dạo trên phố, tôi bắt gặp các cô gái Việt Nam, mặc áo dài truyền thống đứng đầy đường, và không ngại chèo kéo:”Anh zai, làm một ly thì sao nhỉ?”. Mức giá đưa ra là 1500 yên (~250k) cho 30 phút.

Tôi đã nói chuyện với một cô gái Việt Nam 23 tuổi. Cô ấy chia sẻ:”Mỗi tháng tôi đều phải kiếm tiền gửi về. Em trai tôi cần phải đóng học, tôi không thể không kiếm tiền.” Tôi rất thích nụ cười của cô ấy, 1 tiếng tôi đã “đốt” 1 man yên (~1,7 triệu).

Tuy nhiên, những cô gái Việt Nam làm việc ở đây không được lòng “đồng nghiệp” người Nhật ở xung quanh lắm. Một cô gái Nhật khoảng 20 tuổi càu nhàu: “Để tránh tranh chấp khách hàng xảy ra, tại Yushima đã đặt các biển giới hạn cho mỗi cửa hàng. Nhưng các cô gái Việt hoàn toàn không tuân thủ. Có khi họ dai dẳng đuổi theo khách mời chào, có ngày 4-5 người còn chặn khách lại.”

Không chỉ vậy, tệ nạn thuốc lak, mai thuý còn trở nên phổ biến ở khu vực này. Người Việt Nam thường tổ chức các buổi tiệc sinh nhật đặc trưng.

Những người chủ nhân bữa tiệc ngồi ở ghế VIP, thỉnh thoảng lại hò dô và cạn ly náo nhiệt. Họ có dấu hiệu mua bán “thuốc”, nhưng khi những người Nhật như tôi hỏi, họ đều từ chối.

Người ta nói rằng cảnh tượng những người Việt Nam bị thẩm vấn trước câu lạc bộ đã trở thành “chuyện thường ngày ở huyện” của Yushima vào ban đêm. Có vẻ như những người điều hành cửa hàng cũng dày dặn kinh nghiệm đối phó…

Tuy nhiên, những người Việt Nam “du côn” không phải là những người duy nhất gây khó chịu ở đây. Chúng tôi đã tiếp cận thực tế của việc “chào hàng” của những người Trung Quốc và nhận ra nạn lừa đảo tràn lan là nét đặc trưng.

*Bài viết dưới góc nhìn một nhà báo Nhật

Cre: Yahoo News via TAIHEN

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Nhật Bản: 2 tháng liên tiếp giá trứng gà vượt quá 300yên/10 quả

Yên càng ngày càng giảm sâu, người lao động Việt bỏ về nước