in

Nhật Bản: Cụ ông 83 tuổi một mình vượt Thái Bình Dương

Cụ Horie xuất phát từ San Francisco, Mỹ ngày 26/3, trở thành người cao tuổi nhất nỗ lực thực hiện hành trình một mình vượt Thái Bình Dương đến Nhật Bản bằng thuyền.

Cụ Kenichi Horie, 83 tuổi, khởi hành từ Mỹ để một mình vượt Thái Bình Dương về Nhật Bản bằng thuyền buồm.

Cụ Horie xuất phát từ San Francisco, Mỹ ngày 26/3, trở thành người cao tuổi nhất nỗ lực thực hiện hành trình một mình vượt Thái Bình Dương đến Nhật Bản bằng thuyền.

“Tôi rất phấn khởi khi có được sức khỏe và một cơ hội thế này”, nhà thám hiểm 83 tuổi phát biểu trước khi khởi hành. “Tôi hy vọng sẽ trở thành người cao tuổi nhất lập kỷ lục, sau khi từng là người trẻ nhất làm điều này”.

Hành trình của cụ Horie dự kiến kéo dài hai tháng rưỡi bằng thuyền buồm Suntory Mermaid III dài 5,8 mét, nặng khoảng một tấn.

Kenichi Horie được mệnh danh là “thủy thủ nổi tiếng nhất Nhật Bản” sau khi trở thành người đầu tiên một mình thực hiện hành trình vượt Thái Bình Dương tới Mỹ năm 1962. Vào thời điểm đó, ông là một thủy thủ nghiệp dư 23 tuổi.

Sau khi đến San Francisco, Horie bị bắt do không có hộ chiếu hay tiền bạc trong người cùng vốn tiếng Anh hạn chế. Thị trưởng San Francisco khi đó là George Christopher đã ra lệnh thả Horie và cấp thị thực nhằm vinh danh lòng dũng cảm của ông.

Trong hành trình vượt Thái Bình Dương đang diễn ra, Horie sử dụng thuyền buồm Suntory Mermaid III làm bằng nhôm, được tùy chỉnh phù hợp với thể trạng và chiều cao chiều cao 1m52 của ông.

“Không có gì cả”, Horie trả lời câu hỏi về mối lo ngại trước hành trình dài vượt biển một mình. “Có lẽ chỉ là tuổi già thôi”.

Theo: Vnex

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Giám đốc tài chính người Nhật bị bắt vì tham ô hàng trăm triệu đồng

Người Việt Nam chiếm tỷ lệ phạm tội cao nhất tại Nhật