in ,

WHO khuyến nghị các nước không nên hạn chế đi lại

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến nghị các quốc gia thành viên dỡ bỏ hoặc giảm bớt các lệnh cấm đi lại trên phạm vi quốc tế.

immigration board line
Dù vẫn coi đại dịch COVID-19 là mối lo ngại lớn, song ngày 19/1, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến nghị các quốc gia thành viên dỡ bỏ hoặc giảm bớt các lệnh cấm đi lại trên phạm vi quốc tế.

Theo đánh giá của tổ chức này, các lệnh cấm đi lại đại trà không những không ngăn được biến thể Omicron lây lan trên toàn cầu mà còn tạo gánh nặng đối với đời sống của người dân.

Ngoài ra, những biện pháp như vậy có thể ảnh hưởng đến các nỗ lực y tế toàn cầu vì khiến các nước không muốn thông báo và chia sẻ dữ liệu về dịch bệnh.

Các quốc gia Châu Âu và Hoa Kỳ đang có những động thái nới lỏng hạn chế đi lại. Vào cuối tháng 12 năm 2021, Hoa Kỳ cho biết rằng các biện pháp hạn chế giao thông không có tác dụng và đã dỡ bỏ các hạn chế nhập cư từ 8 quốc gia Nam Phi. Vương quốc Anh cũng bãi bỏ việc kiểm tra bắt buộc đối với tất cả những người trên 12 tuổi nhập cảnh vào Anh từ tháng 1. Chính phủ Anh giải thích lý do: “Omicron là biến thể đang được kiểm soát ở Anh và các biện pháp không còn phù hợp.”

Tuy nhiên, do lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của Omicron, nhiều quốc gia đã “quay lưng” với các khuyến nghị của WHO trong đó có Nhật Bản, khi vừa mới áp dụng các biện pháp hạn chế đối với Tokyo và 12 tỉnh thành khác.

Nguồn: Line News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Số lượng mua xe máy tăng đột biến trong thời kì đại dịch

Jujutsu Kaisen, Attack on Titan vào top anime của năm trên Crunchyroll