in ,

Mỹ gọi Trung là “bom hẹn giờ”, Trung bảo Mỹ là “nhân tố bất ẩn”

Mới đây Mỹ và Trung Quốc đã có vài phát ngôn đẩy Nhật Bản ở vị thế khó xử bởi vừa là đồng minh quân sự thân cận của Mỹ lại vừa có quan hệ kinh tế chặt chẽ với Trung Quốc:

Mới đây Mỹ và Trung Quốc đã có vài phát ngôn đẩy Nhật Bản ở vị thế khó xử bởi vừa là đồng minh quân sự thân cận của Mỹ lại vừa có quan hệ kinh tế chặt chẽ với Trung Quốc:

Tại buổi gây quỹ chính trị ở bang Utah vào hôm thứ Năm, ông Biden đã nêu ra những thách thức kinh tế cơ bản của Trung Quốc, trong đó có tỷ lệ thất nghiệp cao.

Ông bày tỏ lo ngại về những tác động có thể có đối với việc hoạch định chính sách của Bắc Kinh, đồng thời nói rằng “khi những người xấu gặp khó khăn, họ làm những điều xấu”.

Hôm thứ Sáu, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết ông Biden nói về căng thẳng nội bộ của Trung Quốc, yếu tố có thể ảnh hưởng đến cách Trung Quốc tương tác với thế giới.

Trái lại, theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Vương-Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, đã nói với ông Lý rằng Mỹ đã “cấu kết và hỗ trợ các lực lượng đòi độc lập của Đài Loan cũng như kêu gọi ủng hộ độc lập của Đài Loan”.

Ông Vương còn nói Mỹ đã “ép buộc các nước khác tham gia vào chủ nghĩa bảo hộ đơn phương chống lại Trung Quốc”.

Tin tức còn cho biết ông Vương nói rằng “những hành động đi lùi như vậy sẽ chỉ khiến uy tín của chính nước Mỹ bị tổn hại, đồng thời là bằng chứng cho thế giới thấy được Mỹ chính là nhân tố gây bất ổn lớn nhất trên thế giới”.

Source: NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Bão số 7: Do ảnh hưởng của bão, từ ngày 15 đến 16 một số tuyến tàu sẽ tạm ngưng

Yên đầu tuần rơi xuống còn 145yên so với đô la, thấp nhất từ trong năm