in ,

Lệnh trừng phạt đặt lên Nga gây ảnh hưởng đến các nhà hàng sushi, cá hồi Nauy trở nên “khan hàng”

Nếu các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga kéo dài, một số nhà hàng có thể tăng giá trong tương lai.

Các mặt hàng phổ biến nhất được nhập khẩu vào Nhật gồm có nhiên liệu khí đốt tự nhiên, than đá và dầu mỏ, trong đó mặt hàng thiết yếu là hải sản. Giá cả các mặt hàng hải sản, từ bình dân đến cao cấp, đang tăng vọt ở Nhật Bản bởi các lệnh trừng phạt mà chính quyền Tokyo áp đặt lên Nga.

Hiện tại, một số nhà hàng sushi bắt đầu cảm nhận được khó khăn, bao gồm các quán ăn băng chuyền hoặc các nhà hàng bình dân phục vụ sushi với mức giá phải chăng. Họ phải cạnh tranh quyết liệt để có được một số nguyên liệu đang khan hàng, chẳng hạn cá hồi, nhím biển, trứng cá, và cua.

Sushi băng chuyền có giá rẻ do nhập khẩu một lượng lớn nguyên liệu từ Nga và các nước khác. So sánh giá của trứng cá hồi, giá trung bình cho sản xuất trong nước trong 21 năm là 7333 yên/kg, trong khi giá của các sản phẩm của Nga là 3632 yên (thống kê thương mại). Sản phẩm của Nga có giá bằng một nửa so với sản phẩm trong nước. Ngay cả cua và nhím biển cũng phần lớn có xuất xứ từ Nga.

“Thật không may, chúng tôi đã phải ngừng phục vụ món cá hồi cực quang nổi tiếng của mình”, một nhân viên tại Sushi Choshimaru – một nhà hàng băng chuyền ở Tokyo – cho biết. “ Chúng tôi tìm kiếm những khu vực sản xuất thay thế, nhưng hầu hết các sản phẩn nhập khẩu đều là hàng đông lạnh và tồn kho sẽ không rõ thời gian sử dụng là bao lâu.”

Đó là một cú đấm kép đối với các nhà hàng sushi băng chuyền, và nếu các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga kéo dài, một số nhà hàng có thể tăng giá trong tương lai.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) chưa hoạt động đã cần nâng cấp tốn 159 tỉ đồng

Nhật Bản: Mất 10 năm phê duyệt thuốc của Mỹ, bé trai 12 tuổi không đợi được mà qua đời