in ,

Nhật Bản: Đồng Yên ngày càng suy yếu (1¥=163,8VND)

Nhìn chung, đối với thị trường niềm tin BOJ sẽ tăng lãi suất để cứu đồng yên đang mất dần, việc bán yên để mua đô la đang diễn ra rất mạnh mẽ.

Theo khảo sát gần đây nhất cho thấy tiền lương thực tế tại Nhật trong tháng 6 giảm, đây cũng là tháng giảm thứ 15 liên tiếp mặc cho các doanh nghiệp lớn tăng lương cao nhất trong 30 năm.

Như đã biết, sự cần thiết và tầm quan trọng của việc tăng lương đã được nêu rõ trong các tuyên bố kể từ khi ông Ueda nhậm chức. Nói cách khác, tiền lương thực tế càng tệ thì càng ít kỳ vọng BOJ sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ dẫn đến việc yếu đi của đồng yên.

Nhiều ý kiến cho rằng, ở Nhật Bản, giá cổ phiếu tăng, GDP tiếp tục tăng trưởng dương, vì vậy đồng yên yếu hơn chắc chắn sẽ ít được thảo luận hơn so với năm 2022.

Nhìn chung, đối với thị trường niềm tin BOJ sẽ tăng lãi suất để cứu đồng yên đang mất dần, việc bán yên để mua đô la đang diễn ra rất mạnh mẽ.

Tỷ giá yên ngày 10/8, trước giờ công bố chỉ số CPI của Hoa Kỳ là 1 yên đổi 163,8VND (tỷ giá cập nhật app chuyển tiền Sendy, tỷ giá có thể thay đổi).

Nguồn: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Aichi: Thanh niên người Việt dùng dụng cụ bếp tấn công vật lý đồng nghiệp

Trải nghiệm trang phục, ẩm thực Việt tại Lễ hội giao lưu văn hoá ở Okinawa