in ,

Nhật Bản: Mất 10 năm phê duyệt thuốc của Mỹ, bé trai 12 tuổi không đợi được mà qua đời

Loại thuốc mới có hiệu quả điều trị cao đối với loại bệnh này đã được Mỹ nghiên cứu phát triển từ năm 2010.

Đài TBS Nhật Bản vừa có bài phóng sự về câu chuyện của một bé trai 12 tuổi sống tại tỉnh Kanagawa vừa mất vì ung thư vào mùa xuân năm ngoái.

Điều đáng nói là một loại thuốc mới có hiệu quả điều trị cao đối với loại bệnh này đã được Mỹ nghiên cứu phát triển từ năm 2010, song do quá trình phê duyệt thuốc của Nhật Bản mất quá nhiều thời gian, bé trai này đã qua đời mà không kịp nhận điều trị, chỉ một tháng trước khi loại thuốc này được y tế Nhật Bản chính thức cho phép sử dụng.

Bé Kishibe Shuu (12 tuổi), sống cùng gia đình có bố mẹ và chị gái tại Kanagawa. Em bị chẩn đoán mắc u nguyên bào thần kinh (một dạng bệnh ung thư) vào năm 6 tuổi, và đã được chạy chữa nhiều năm nhưng không đáp ứng được với các phương pháp điều trị trong nước.

Gia đình Shuu đã đặt nhiều hy vọng vào một loại thuốc do Mỹ phát triển vào năm 2010, có hiệu quả điều trị cao hơn và đã được sử dụng rộng rãi ở nước ngoài từ lâu. Một người bạn của gia đình cũng có con được chữa khỏi gần như hoàn toàn bằng loại thuốc này.

Shuu đã luôn cố gắng chống lại bệnh tật mà không hề than vãn, với ước mơ một ngày nào đó đủ khỏe để có thể được chơi bóng đá. Dù vậy, việc phê duyệt thuốc trong nước kéo dài quá lâu, em đã không thể tiếp tục cố gắng mà ra đi chỉ một tháng trước khi loại thuốc mới được Nhật thông qua vào mùa thu năm 2021.

Mẹ bé Shuu chia sẻ, “Giá mà các loại thuốc ở nước ngoài cũng được phép sử dụng tại Nhật Bản. Dù việc chữa bệnh có thể sẽ không thành công, nhưng nếu như tất cả mọi người ở khắp nơi trên thế giới đều nhận được sự chữa trị giống nhau, tôi sẽ bớt cảm thấy hối tiếc và ray rứt hơn về cái chết của con trai mình”.

Nguồn: TBS News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Lệnh trừng phạt đặt lên Nga gây ảnh hưởng đến các nhà hàng sushi, cá hồi Nauy trở nên “khan hàng”

Tỷ giá 23/3: Yên Nhật tiếp tục giảm xuống mức dưới 190 VND