in ,

Yên Nhật tăng vọt do ngân hàng trung ương Nhật Bản tìm được sếp mới

Đồng yên tăng giá so với hầu hết các tiền tệ chủ chốt do thị trường nhận định ông Kazuo Ueda sẽ trở thành Thống đốc tiếp theo của Ngân hàng Nhật Bản.

Đồng yên tăng giá so với hầu hết các tiền tệ chủ chốt do thị trường nhận định ông Kazuo Ueda sẽ trở thành Thống đốc tiếp theo của Ngân hàng Nhật Bản (BOJ).

Tại Nhật Bản, báo Nikkei đưa tin Chính phủ sẽ bổ nhiệm học giả Ueda vào vị trí hàng đầu của Ngân hàng trung ương Nhật (BOJ), khiến đồng yên tăng giá khi thị trường dự đoán khả năng chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo có thể kết thúc sớm hơn.

Juan Perez, giám đốc giao dịch của Monex USA ở Washington, cho biết: “Thật sự rất dễ xảy ra nếu những thay đổi lớn đang đến với BOJ theo xu hướng thắt chặt tiền tệ. Chúng tôi đang chứng kiến đồng đô la bị kéo giật lùi, trong khi đồng yên tăng giá do khả năng có hành động chính sách thắt chặt.”

Đồng USD trong phiên vừa qua có lúc giảm xuống 129,8 JPY/USD, mức thấp nhất trong một tuần, kết thúc phiên vẫn giảm 0,5% xuống 130,92 JPY/USD.

Đồng euro và bảng Anh đều có thời điểm giảm hơn 1% so với yen Nhật, kết thúc phiên vẫn giảm khoảng 0,8%, xuống lần lượt 140,13 JPY và 158,23 JPY. Đô la Úc cũng giảm 0,5% xuống 90,78 JPY.

BOJ đã gây sốc cho thị trường vào tháng 12 khi tăng trần lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm từ 0,25% lên 0,5%. Kể từ đó, đã có nhiều đồn đoán rằng BOJ có thể điều chỉnh hoặc loại bỏ chính sách kiểm soát đường cong lợi suất của mình, mặc dù trong cuộc họp gần đây nhất họ vẫn kiềm chế chưa có bất cứ thay đổi nào.

Phó thống đốc BOJ Masayoshi Amamiya từng là ứng cử viên hàng đầu để thay thế Thống đốc đương nhiệm Haruhiko Kuroda, nhưng tờ Nikkei đưa tin rằng ông đã từ chối công việc này.

James Malcolm, người phụ trách chiến lược ngoại hối của UBS, cho biết khả năng đề cử ông Ueda nên được coi là kết quả của tư tưởng thắt chặt tiền tệ, do ông Ueda trước đây đã chỉ trích về chính sách tiền tệ của BOJ đã áp dụng từ năm 2016.

Biên tập: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Chính phủ Nhật Bản xem xét đưa ra luật riêng cho hai công ty Apple và Google

Hacker sửa đổi lại ChatGPT nhằm lừa đảo và đánh cắp thông tin người dùng