in ,

Chính phủ Nhật Bản xem xét đưa ra luật riêng cho hai công ty Apple và Google

Chính phủ Nhật Bản đang xem xét các luật mới để điều chỉnh các dịch vụ do hai gã khổng lồ công nghệ thông tin là Apple và Google cung cấp.

Một cuộc khảo sát tìm hiểu thực tế do Uỷ ban Thương mại Công bằng Nhật Bản thực hiện từ tháng 10/2021 đã tiết lộ rằng sự độc quyền của Apple và Google có tác động bất lợi cho khách hàng như việc không tạo ra sự cạnh tranh về giá. Vì thế, chính phủ Nhật đang xây dựng các quy định nhằm tạo điều kiện cho các công ty yếu thế hơn tham gia vào thị trường công nghệ béo bở này, tạo ra sự cạnh tranh trong ngành.

Theo kết quả được công bố vào ngày 09/02, thì Android và iOS chiếm phần lớn thị phần hệ điều hành điện thoại tại Nhật, các cửa hàng ứng dụng cũng của hai “ông lớn” này. Nên các biện pháp có thể được áp dụng là buộc Apple cùng với Google phải cho phép bên thứ ba dùng được Store của họ thay vì độc quyền rồi tính hoa hồng lên đến 30% cho các ứng dụng nếu muốn có mặt trên Store. Điều này sẽ làm giảm được chi phí cho các ứng dụng của các doanh nghiệp khác và người dùng sẽ được hưởng lợi.

Không riêng Nhật Bản, các biện pháp tương tự cũng đang được Liên minh Châu Âu thảo luận nhằm sớm đưa ra luật mới áp dụng cho thị trường kĩ thuật số đầy biến ảo này.

Nguồn: yahoo

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Cảnh sát Hyogo sử dụng DeepAI để phân biệt tội phạm dựa vào bài đăng

Yên Nhật tăng vọt do ngân hàng trung ương Nhật Bản tìm được sếp mới