in ,

Trên Amazon đang bán tràn lan tiểu thuyết được viết bởi trí thông minh nhân tạo

Trên Amazon hiện đang có một số lượng không nhỏ các tiểu thuyết được viết bằng ChatGPT được đăng bán.

Hiện nay, AI phát triển đã mở ra rất nhiều trợ giúp trong công việc cho con người, tuy nhiên vẫn tồn tại nhiều vấn đề xã hội khi nhiều người lợi dụng AI để trục lợi, một trong những vấn đề đó là dùng chatbot AI để viết tiểu thuyết đạo văn.

Trên Amazon hiện đang có một số lượng không nhỏ các tiểu thuyết được viết bằng ChatGPT được đăng bán. Không chỉ Amazon Nhật Bản mà ngay cả Amazon tại một số nước khác trên thế giới cũng có hiện tượng đạo văn trên.

Ví dụ như cuốn sách “Con sóc nhỏ khôn ngoan: Câu chuyện về tiết kiệm và đầu tư” được viết bởi Brett Schickler, người không có kinh nghiệm viết lách, nhưng chỉ nhờ có chatbot AI mà ông Brett đã thực hiện được cả một cuốn sách đồ sộ. Không những thế, cuốn sách giúp Brett kiếm về 13.500 yên khi đăng bán trên Amazon.

Tuy nhiên, việc viết sách bằng AI đã tạo ra sự đạo văn một cách vô ý thức các tác phẩm của người khác được xuất bản trên môi trường mạng. Điều này khiến cho một số tạp chí uy tín như CNET hay Clarkeswold buộc phải ngừng nhận bài mới do lo sợ nhận phải bài viết do AI đạo nhái.

Ngoài ra, người ta chỉ ra rằng sách do con người viết có thể bị chôn vùi trên thị trường vì viết sách bằng AI nhanh hơn nhiều so với viết bằng sức người. Ví dụ: cuốn sách dành cho trẻ em “Những câu chuyện trước khi đi ngủ: Ngắn gọn và ngọt ngào, cho giấc ngủ ngon” được viết chỉ trong bốn giờ bằng ChatGPT. Một thời gian siêu ngắn nếu so với khả năng của con người. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng sách do AI viết không đem lại sự hấp dẫn và nhàm chán. Một cuốn sách có thể tạo độ “hot” hay không phụ thuộc vào sự thú vị mà cuốn sách đó đem lại, đó chính là sự ưu việt mà sách do con người viết đem lại.

Nguồn: gigazine

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật: Cảnh báo phấn hoa cao kỉ lục, người khỏe mạnh cũng cần chú ý

Honda và Toyota đồng loạt tăng lương cho nhân viên lên đến gần 2man/tháng