in ,

Honda và Toyota đồng loạt tăng lương cho nhân viên lên đến gần 2man/tháng

Trong cuộc họp báo diễn ra vào 22/02, Honda đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu tăng lương từ phía Liên đoàn Lao động.

Trong cuộc họp báo diễn ra vào 22/02, Honda đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu tăng lương từ phía Liên đoàn Lao động. Cụ thể, mức lương cơ bản tăng 12.500 yên/tháng, mức tăng lương cao nhất của Tập đoàn kể từ năm 1990. Như vậy, cộng thêm mức tăng định kì, mức tăng lên đến 19.000 yên/tháng. Lần đáp ứng tăng lương này của Honda nhanh bất kì khiến cho mọi người nghi ngờ rằng đã có sự thống nhất từ Liên đoàn Lao động với ban Giám đốc điều hành Tập đoàn Honda từ trước.

Cũng trong cùng ngày, Tập đoàn kinh doanh ô tô lớn nhất thế giới Toyota cũng đáp ứng tăng lương từ phía Liên đoàn Lao động, với mức tăng tối đa 9.370 yên/tháng. Phía Toyota cho biết thêm đây là mức tăng cao nhất trong 20 năm qua, đồng thời đây cũng là lần tăng lương đầu tiên trong 3 năm qua. Ban Giám đốc Toyota sẽ công bố chính thức và cụ thể hơn việc tăng lương vào ngày 15/03 sắp tới.

Nói chung, trong cuộc họp báo với Liên đoàn Lao động thì cả Honda và Toyota đều đáp ứng nhanh chóng yêu cầu tăng lương tối thiểu từ phía Liên đoàn nhằm giành thời gian trọng tâm cho các vẫn đề cấp bách khác như chính sách khử carbon, tháo gỡ khó khăn cho người lao động khi lạm phát tăng cao,…

Nguồn: yahoo

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Trên Amazon đang bán tràn lan tiểu thuyết được viết bởi trí thông minh nhân tạo

Nhật Bản là thị trường xuất khẩu tôm lớn nhất Việt Nam trong tháng 1