in ,

Thuốc uống đặc trị Corona đã được bán tại các hiệu thuốc ở Nhật

Giá thuốc và chi phí phân phối sẽ do chính phủ hỗ trợ chi trả.

Japanese woman shopping at pharmacy
Trước tình hình số ca nhiễm mới đang gia tăng trở lại, chính phủ Nhật Bản từ tháng 1/2022 đã tiến hành phân phối thuốc uống trị Corona (có kê đơn) dành cho các ca bệnh nhẹ và trung bình tại các hiệu thuốc trên toàn quốc, đồng thời cũng triển khai các chương trình giao nhận thuốc tận nơi cho những ca bệnh đang điều trị tại nhà. Giá thuốc và chi phí phân phối sẽ do chính phủ hỗ trợ chi trả.
Vào tháng 12 năm ngoái, chính phủ Nhật đã đề nghị mua và cấp phép sử dụng loại thuốc uống trị Covid Molnupiravir do hãng dược phẩm Merck của Mỹ sản xuất với tổng số lượng lên đến 1,6 triệu liều (1 liều/người). Tới thời điểm ngày 9/1, có gần 24.000 liều đã được phân phối tới khoảng 8.000 hiệu thuốc và cơ sở y tế trên toàn quốc.
Các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc Molnupiravir trong trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid xuất hiện triệu chứng sốt và có sẵn một số bệnh nền khiến tình trạng bệnh nhân có nguy cơ tiến triển nặng.
Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, để đạt được hiệu quả cao nhất, thuốc nên được dùng trong vòng 5 ngày sau khi phát bệnh, chính vì thế Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã yêu cầu các cơ sở y tế trên toàn quốc phối hợp để có thể giao thuốc đến tay người bệnh trong thời gian ngắn nhất, kể cả việc giao hàng vào buổi tối, ngày nghỉ lễ, cũng như phối hợp với các nhà thuốc khác trong trường hợp hết hàng.
Nguồn: NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Tokyo: Xét nghiệm Corona miễn phí cho người dân không có triệu chứng

Những nghề thu nhập trăm triệu tại Nhật nhưng mấy ai dám làm