in ,

Từ 6/5: Yucho siết chặt việc chuyển tiền với người nước ngoài ở Nhật chưa đủ 6 tháng

Kể từ ngày 6/5/2022 tới, ngân hàng này sẽ siết chặt việc chuyển tiền cho những người nước ngoài sống ở Nhật dưới 6 tháng.

Trang chủ ngân hàng Yucho (Ngân hàng bưu điện Nhật Bản) vừa đăng thông báo cho biết, kể từ ngày 6/5/2022 tới, ngân hàng này sẽ siết chặt việc chuyển tiền cho những người nước ngoài sống ở Nhật dưới 6 tháng.

Theo Luật ngoại hối, những người nước ngoài mới sang Nhật được xem là 非居住者 – chưa phải là công dân cư trú lâu dài – do đó ngân hàng sẽ xử lý những giao dịch chuyển tiền trong nước liên quan đến những khách hàng này dưới dạng chuyển tiền quốc tế.

Theo đó, kể từ ngày 6/5 trở đi, phí chuyển tiền quốc nội với các khách hàng này sẽ thay đổi như sau:
-Chuyển khoản: 7,500 yên/ lượt (3,000 yên nếu sử dụng dịch vụ Yucho direct). Việc giao dịch chỉ có thể thực hiện tại những quầy Yucho cho phép giao dịch quốc tế, không thể thực hiện tại ATM thông thường.
-Chuyển tiền mặt: không thể thực hiện chuyển tiền mặt trực tiếp, chỉ có thể thực hiện đối với những giao dịch thanh toán qua giấy chuyển tiền 払込書 (通常払込)

Tuy việc này khá là bất tiện cho những bạn mới sang, nhưng Yucho đã xác nhận sau khi ở Nhật trên 6 tháng, bạn sẽ trở thành 居住者 (công dân cư trú tại Nhật) và có thể thực hiện các giao dịch thanh toán như bình thường.

Nguồn: Yucho post bank

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Binh lính Mỹ tại Nhật tấn công tình dục phụ nữ Nhật

Thanh niên Nhật dụ em gái 15 tuổi vào quán karaoke để “dạy học”