in ,

Nhật Bản: Sẽ sớm cho phép bán thuốc tránh thai khẩn cấp không cần bác sỹ kê đơn

Bộ Y tế Nhật Bản vào ngày 26/6 vừa qua cho biết sẽ sớm cho phép một số nhà thuốc đạt tiêu chuẩn được bán thuốc tránh thai khẩn cấp không cần kê đơn.

Bộ Y tế Nhật Bản vào ngày 26/6 vừa qua cho biết sẽ sớm cho phép một số nhà thuốc đạt tiêu chuẩn được bán thuốc tránh thai khẩn cấp không cần kê đơn. Chương trình dự kiến sẽ bắt đầu sớm nhất từ mùa hè năm nay.

Việc thử nghiệm bán thuốc tránh thai khẩn cấp không cần đơn thuốc là một phần trong lộ trình khảo sát của Bộ Y Tế trước khi đưa ra bất kì quyết định chính thức nào.

Hiện nay tại Nhật Bản, thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có thể mua được khi có đơn thuốc từ bác sĩ. Điều này gây bất tiện cho nhiều người, đồng thời cũng khiến việc mua thuốc trở nên đắt đỏ. Giá thuốc tránh thai khẩn cấp ở Nhật là 15.000 yên/ liều, cao gần gấp 3 so với mức dưới 6.000 yên/ liều của các quốc gia còn lại trong khối các nước phát triển G7.

Theo một khảo sát do Bộ Y tế thực hiện vào đầu năm 2023, hơn 90% tán thành việc cho phép thuốc tránh thai khẩn cấp được bán không cần kê đơn, tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến từ phía nhà thuốc và các cơ sở y tế cho rằng cần tiến hành thận trọng để tránh việc người dùng lạm dụng thuốc, qhtd tràn lan cũng như các hậu quả khó lường khác.

Nguồn: NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Yên càng ngày càng giảm sâu, người lao động Việt bỏ về nước

Cho 1 “bộ đội”Việt làm việc suốt 3 năm, 2 vợ chồng chủ Trung Quốc bị bắt