in ,

Những nghề thu nhập trăm triệu tại Nhật nhưng mấy ai dám làm

Sau đây là 7 công việc “xưa nay hiếm” mà người dân xứ sở anh đào vẫn miệt mài làm hàng ngày.

Vốn nổi tiếng là quốc gia của những điều độc đáo nên không có gì khó hiểu khi tại đất nước Nhật Bản ngày nay vẫn tồn tại nhiều công việc mà chỉ nghe đến tên gọi thôi cũng khiến người ta ngỡ ngàng. Sau đây là 7 công việc “xưa nay hiếm” mà người dân xứ sở anh đào vẫn miệt mài làm hàng ngày. Rất có thể các bạn đi xuất khẩu lao động sẽ cười phá lên khi biết rằng nơi mình đang làm việc lại có những công việc kỳ lạ như vậy đó.

Nếu là bạn, bạn có làm những công việc dưới đây để kiếm tiền không?
1. Dọn dẹp phòng có người chết
Công việc đầu tiên là dọn dẹp, xử lý phòng của người chết, công việc này có mức lương khá cao. Chủ phòng có thể chết vì đột tử, tai nạn hoặc tự sát.
Cảnh sát sẽ phụ trách xử lý thi thể, còn việc dọn dẹp căn phòng và đồ đạc thuộc về người làm bán thời gian.
Công việc dọn dẹp sẽ dễ dàng hơn nếu được thực hiện khi người chủ mới mất, nhưng trong đa số trường hợp, phải mất một thời gian dài xác chết mới được phát hiện. Lúc đó, mùi hôi trong các căn phòng đã nồng nặc.
Một khi ngấm vào cơ thể, mùi sẽ bám rất dai dẳng, vô cùng khó tẩy. Những trường hợp như tự sát hoặc bị giết, chỉ cần ngửi mùi là đã cảm thấy lạnh người, tưởng tượng cảnh người chết cứ bám sau lưng mình mà thấy rợn…
Lương của công việc dọn dẹp “đặc biệt” này là từ 12.000 đến 15.000 yên/ngày.
2. Chăm sóc mộ
Ở Nhật Bản có rất nhiều người già sống cô độc một mình và chết một thời gian không ai biết. Thi thể họ thường bị phân huỷ bốc mùi mới có người phát hiện. Ngoài ra, còn có các trường hợp tự tử, nhảy lầu, và các hoàn cảnh đẫm máu khác. Xuất phát từ điều này, công việc chăm sóc mộ đã ra đời để thay gia đình người chết chăm lo nơi chôn cất của họ.
3. Cho thuê “ chú đẹp trai”
Đừng lo tuổi tác cao thì không thể kiếm tiền, miễn là bạn vẫn còn đẹp trai và phong độ. Ở Nhật, những người đàn ông lớn tuổi có ngoại hình đẹp sẽ tận dụng thời gian rảnh rỗi của mình để cho thuê bản thân. Công việc của họ là cùng khách hàng đi ăn tối, mua sắm, nói chuyện cũng như đưa ra một số lời khuyên tốt.
4. Tắm cho người chết
“Tắm cho người chết” được cho là “truyền thuyết” thôi bởi rất hiếm khi có ai tuyển người cho công việc này.
Tại trường đại học, sinh viên sẽ thực hành khám nghiệm tử thi. Khi đó, họ sẽ được giao việc tắm rửa cho xác chết. Việc tắm rửa cho xác chết thường được thực hiện tại bệnh viện đại học. Mỗi lần tắm cho một thi thể cần 2 người.
Trước khi tiến hành công việc, người thực hiện cần đảm bảo mang đầy đủ găng tay, khẩu trang, kính bảo hộ.
Sau khi kỳ cọ sạch sẽ, bước tiếp theo là cạo lông toàn thân xác chết, trong quá trình đó, họ sẽ nhét bông vào lỗ mũi và miệng để ngăn dịch chảy ra. Công việc diễn ra trong khoảng 4 tiếng, mức lương từ 30.000 đến 50.000 yên.
5. Trò chuyện và lừa dối đàn ông trên Web hẹn hò
Những trang Web hẹn hò đang nhanh chóng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Trong số những cô gái thực sự muốn tìm “nửa kia” của mình, có một số người là nhân viên nữ được thuê làm việc bán thời gian. Những người này được gọi là nhân viên mail hoặc nhân viên trò chuyện.
Lương: 3000 yên/giờ trở lên.
Được phép làm việc tại nhà nếu có máy tính hoặc điện thoại. Không cảm thấy tội lỗi khi lừa dối người khác.
6. Công nhân nhà máy điện hạt nhân
Như các bạn đã biết, vào năm 2011, một vụ tai nạn lớn đã xảy ra tại nhà máy điện hạt nhân tỉnh Fukushima. Quá trình xử lý tàn dư của vụ tai nạn này vẫn đang tiếp tục. Công việc khử độc làm sạch khu vực ô nhiễm có mức lương từ 300.000 đến 400.000 yên/tháng.
7. Nhân viên thử thức ăn cho chó
Chó là loài vật nuôi rất được ưa chuộng và trân trọng tại Nhật. Để tránh nguy cơ chó cưng ăn phải thức ăn nhạt nhẽo, không có lợi có sức khỏe, sẽ có một đội ngũ đảm nhận nhiệm vụ ăn thử trước. Bên cạnh việc thử đồ ăn cho chó, họ còn phải dành phần lớn thời gian của mình để đánh giá chất lượng dinh dưỡng, viết báo cáo và đưa ra ý tưởng cho sản phẩm mới. Lương trung bình của những người làm công việc này rơi vào khoảng 10.000 – 20.000 yên Nhật (tương đương 1,8 – 3,6 triệu/ngày).

Biên tập: Team TAIHEN

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Thuốc uống đặc trị Corona đã được bán tại các hiệu thuốc ở Nhật

Ngân hàng Bưu điện Nhật Bản Yucho bắt đầu tính phí giao dịch