Nguyên nhân được cho là sự thâm hụt 102,6 tỷ yên trong mảng kinh doanh di động. Số lượng người đăng kí giảm còn 4,54 triệu do việc bãi bỏ khuyến mãi “0 yên” cho 1GB data mạng. Thêm vào đó, có những lo ngại về tài chính do Rakuten đang đầu tư lớn vào các trạm phát sóng.
Để khắc phục và thoát khỏi khó khăn hiện tại, Rakuten sẽ hợp tác với KDDI trong việc mở rộng các trạm phát sóng. Điều này sẽ giảm được 300 tỷ yên trong 3 năm tới và sóng Rakuten sẽ bao phủ 99,9 % khu vực dân số.
Ngoài ra, kế hoạch di động mới, có hiệu lực từ 01/06, đó là không giới hạn data khi vẫn giữ mức phí cũ là 3,278 yên/tháng (mức cũ là 5GB), Rakuten hy vọng sẽ thu hút được khách hàng và cải thiện lợi nhuận.
Nguồn: yahoo