in ,

Tập đoàn Panasonic Nhật Bản đưa ra chế độ làm việc 4 ngày một tuần

Panasonic là tập đoàn Nhật Bản mới nhất đưa ra chế độ tuần làm việc 4 ngày.

Panasonic là tập đoàn Nhật Bản mới nhất đưa ra chế độ tuần làm việc 4 ngày, phá vỡ văn hóa tham công tiếc việc ở nước này.

Giám đốc điều hành Panasonic Yuki Kusumi thông báo trước các nhà đầu tư tại một cuộc họp gần đây: “Chúng tôi phải hỗ trợ hạnh phúc của nhân viên” khi không hiếm trường hợp đã tự tử vì làm việc quá sức ở Nhật Bản.

Công ty đang tìm cách đa dạng hoá cơ chế làm việc vì một số người lao động có thể có công việc phụ hoặc sở thích cá nhân ngoài công việc chính của họ.

Người dân Iceland được phép tuần làm việc 4 ngày mà không bị trừ lương. Các nhân viên nói rằng họ cảm thấy ít căng thẳng và mệt mỏi hơn, sức khỏe được cải thiện, cân bằng được giữa công việc và cuộc sống.

Khoảng 8% các công ty Nhật Bản được nghỉ hơn hai ngày một tuần vào năm 2020, theo số liệu khảo sát chính thức do Nikkei công bố.

Trước Panasonic, một số công ty khác của Nhật Bản cũng đã giới thiệu các thỏa thuận tuần làm việc 4 ngày, bao gồm công ty dược phẩm Shionogi và công ty phần mềm Encourage Technologies.

Nguồn: NIKKEI NEWS

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Trường tiểu học, trung học của Nhật Bản chuyển sang sử dụng sách giáo khoa điện tử

Nhật Bản có kế hoạch tuyển 50.000 lao động ASEAN