in ,

Trường tiểu học, trung học của Nhật Bản chuyển sang sử dụng sách giáo khoa điện tử

Theo Luật Giáo dục Trường học đã được sửa đổi, học sinh có thể sử dụng thiết bị điện tử trong một số lớp học thay cho sách giáo khoa giấy.

Từ năm học mới 2024, tất cả các trường tiểu học và trung học của Nhật sẽ sử dụng sách giáo khoa điện tử. Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ sẽ cung cấp thiết bị sử dụng ngoại ngữ (tiếng Anh) như bước đầu tiên của dự án chuyển đổi này trước khi đồng bộ hóa toàn diện vào năm 2024 và sẽ cung cấp tài liệu của 1 trong các môn học khác cho một số trường có nguyện vọng.

Sách giáo khoa điện tử sẽ có nội dung giống với sách giáo khoa giấy, được sử dụng trên máy tính cá nhân hoặc máy tính bảng. Theo Luật Giáo dục Trường học đã được sửa đổi, học sinh có thể sử dụng thiết bị điện tử trong một số lớp học thay cho sách giáo khoa giấy. Vào tháng 3 năm 2009, Hội đồng chuyên gia của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ đã đưa ra đề xuất  năm 2024 là thời điểm sửa đổi sách giáo khoa cho cấp tiểu học.

Từ 2021, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ đã phân phát miễn phí sách giáo khoa điện tử và video dạy học của một môn học tự chọn cho 40% trường học trên toàn quốc có nguyện vọng sử dụng từ cấp tiểu học 5 đến trung học cơ sở 3 như một dự án thử nghiệm. Từ năm mới, để cung cấp sách điện tử cho các trường từ cấp tiểu học đến trung học trên toàn quốc kể cả trường dành cho trẻ khuyết tật, đặc biệt là cấp tiểu học, tổng ngân sách bổ sung cho năm học 2021 và dự toán đầu kỳ năm học mới là khoảng 5,5 tỉ yên.

Tuy nhiên, do tùy thuộc vào công ty sách giáo khoa có sự khác nhau giữ các thông số kỹ thuật, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ đã quyết định đưa ra các yêu cầu tiêu chuẩn. Trên cơ sở đó, Bộ dự kiến đưa ra ​​quyết định chính thức có áp dụng sách giáo khoa kỹ thuật số hay không trong năm 2022.
Nguồn : Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Dự kiến tăng giá vé tàu điện từ tháng 3/2023 sau 17 năm

Tập đoàn Panasonic Nhật Bản đưa ra chế độ làm việc 4 ngày một tuần