in ,

Nhật: Thiêu huỷ 5 triệu con gà do dịch cúm gia cầm, thực tập sinh nông nghiệp cần chú ý

Tính từ khi ổ dịch đầu tiên được phát hiện tại Okayama vào ngày 28/10 đến nay, đã có gần 5 triệu con gà nhiễm bệnh bị tiêu hủy.

Theo Bộ Nông Lâm Thủy sản Nhật, dịch cúm gà năm nay bùng phát dữ dội hơn so với mọi năm. Tính từ khi ổ dịch đầu tiên được phát hiện tại Okayama vào ngày 28/10 đến nay, đã có gần 5 triệu con gà nhiễm bệnh bị tiêu hủy.

Cúm gà có thể lây sang người nhưng thường không gây nhiều nguy hiểm. Con người không bị nhiễm bệnh, trừ những trường hợp đặc biệt do tiếp xúc gần như hít phải lông chim hoặc bụi phân của chim bị nhiễm bệnh (hay gặp ở các bạn tts nông nghiệp).

Nhật Bản chưa ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh nào do ăn thịt hoặc trứng gà. Vi-rút sẽ trở nên vô hại khi thực phẩm được nấu chín trên 70 độ C, vì vậy không cần quá lo lắng.

Dịch cúm gia cầm bùng phát đã góp phần khiến giá trứng tăng mạnh (hơn 30% so với mọi năm), gây khó khăn cho người tiêu dùng, nhất là trong thời điểm Giáng sinh khi nhu cầu về các loại bánh ngọt đang tăng cao. Để phòng dịch lây lan, Bộ Nông lâm Thủy sản đã yêu cầu những cá nhân làm việc trong các trại gà phải rửa tay – khử khuẩn thường xuyên theo đúng quy định.

Nguồn: Yahoo news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Tranh cãi vấn đề tăng thuế, người lao động thiệt thòi nhất?

Apple ra mắt iPad mini 7 vào năm sau, dự kiến giá không đổi