in ,

Tranh cãi vấn đề tăng thuế, người lao động thiệt thòi nhất?

Như TAIHEN đã đưa tin về vấn đề thuế trong năm tới, 3 loại thuế ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân sẽ được điều chỉnh tăng.

Ông Kishida nói: “Chúng tôi cần sự hợp tác của người dân để bảo vệ cuộc sống hòa bình và thịnh vượng hiện tại của chúng ta, đồng thời thực hiện trách nhiệm của chúng ta đối với các thế hệ tương lai và đối với tương lai của Nhật Bản.”

Mục đích chính của việc tăng thuế năm sau là để bổ sung vào ngân sách quốc phòng, đảm bảo an ninh, dự kiến cần khoảng 1 nghìn tỷ yên.

Trong đó, tăng nhiều nhất là thuế doanh nghiệp, với mức tăng 4-4,5% trên tổng số thuế doanh nghiệp. Điều này vướng phải nhiều ý kiến trái chiều đến từ dư luận.

Bởi, rõ ràng là nếu tăng thuế doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng đến tiền lương của người lao động. Trên thực tế, nhiều người làm công ăn lương sẽ bị ảnh hưởng bởi việc tăng thuế quốc phòng.

Một số bình luận của người dân nhật về vấn đề này như sau:

“Đây thực sự là một điều tồi tệ, một đòn giáng thẳng vào việc cắt giảm mạnh lương của dân làm công ăn lương”

“Có vẻ như có nhiều người nghĩ rằng việc chính quyền Kishida tăng thuế doanh nghiệp không liên quan gì đến mình, nhưng nếu tăng thuế thì lương của mọi người sẽ không có cửa tăng đâu. Thật điên rồ khi động lực tăng lương đang dần bị hủy hoại bởi những người kêu gọi tăng lương.”

“Hài hước vì “trách nhiệm quốc gia” mà ông Kishida nói lại dường như chỉ dành cho người già”

“Bảo sao giờ lại nhiều người bỏ Nhật đi kiếm tiền ở nước ngoài. Vì mấy cái lạ lùng này chứ gì nữa. Nước Nhật sắp đi đời rồi…”

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhà mạng Docomo bị lỗi mất tín hiệu Internet

Nhật: Thiêu huỷ 5 triệu con gà do dịch cúm gia cầm, thực tập sinh nông nghiệp cần chú ý