in ,

Nhật Bản: Nhiều doanh nghiệp taxi xem xét sửa đổi giá cước nếu xăng dầu không hạ nhiệt

Các hãng taxi lớn đều yêu cầu tăng doanh số xấp xỉ 20% đến 30%, bao gồm giá cước ban đầu và số tiền cộng thêm theo quãng đường.

Tại thị trường thế giới, xung đột Ukraine – Nga đang đẩy giá dầu vượt 100 USD/ một thùng. Điều này khiến các doanh nghiệp vận tải trong đó có taxi như “ngồi trên đống lửa”.

Với sự lây lan của chủng corona mới, các công ty taxi phải chi nhiều tiền cho các thiết bị thanh toán không dùng tiền mặt và các loại ghế ngăn cách ghế lái với ghế sau. Trong khi đó, lượng hành khách ngày càng giảm và nhiều công ty ở Tokyo lâm vào cảnh điêu đứng.

Các công ty taxi tại 23 phường của Tokyo lần lượt nộp đơn xin tăng giá lên Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch. Đến ngày mùng 3/3, tỷ lệ số đơn trên tổng số phương tiện trên địa bàn đã lên tới 74,4%.

Lượng đơn xin tăng giá khác nhau tùy từng hãng, tuy nhiên các hãng taxi lớn đều yêu cầu tăng doanh số xấp xỉ 20% đến 30%, bao gồm giá cước ban đầu và số tiền cộng thêm theo quãng đường.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch sẽ xem xét mức độ tăng giá phù hợp và nếu việc tăng giá được chấp thuận, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 2007 tăng giá cước taxi.

Nguồn: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Rakuten Mobile thay đổi CEO với mục tiêu vươn tầm thế giới

Sẽ kéo dài tình trạng đặc biệt tại Tokyo, Osaka và 16 tỉnh khác đến 21/3