in

Nhật Bản: Chú khỉ 5 tuổi có thể phá đảo trò gắp đồ sau 2 ngày trải nghiệm

Một con khỉ tên Daiju đã kết hợp các trải nghiệm trước đó lại với nhau và chiến thắng trò chơi gắp đồ.

Trò chơi gắp thú hay “bắt UFO” khá phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt là Nhật Bản. Chúng được đặt ở mọi nơi, nhằm lôi kéo những game thủ hay người bình thường tham gia thử sức để giành được những giải thưởng thú vị hoặc kỳ quặc.

Nhưng mới đây, một máy gắp thú đã xuất hiện ở một nơi rất bất ngờ, đó là bên trong khu vực sinh sống của khỉ tại Công viên sinh học Nagasaki.

Các nhân viên của công viên đầu tiên thử cho lũ khỉ xem một đoạn video, trên máy tính bảng, quay cảnh một người nào đó đang chơi trò chơi gắp thú bằng cần cẩu và giành giải thưởng. Ngay sau bài học này, lũ khỉ vẫn gặp khó khăn trong việc liên tưởng tới chiếc máy trong chuồng của chúng.

Cuối cùng, một nhân viên đã thực hành chơi trên chính chiếc máy trong chuồng khỉ và cho chúng thấy rằng có thể lấy nho khô nếu chiến thắng. Những ngày đầu đã trôi qua mà không có con khỉ nào có thể tự học được cách chơi.

Nhưng sau đó vào ngày thứ 2, một con khỉ tên Daiju đã kết hợp các trải nghiệm trước đó lại với nhau và tự mình kiếm được một số món ngon! Không chỉ vậy, Daiju còn có thể lặp lại quá trình này nhiều lần.

Daiju là con khỉ 5 tuổi, chuyển đổi thành độ tuổi con người thì nó tương đương khoảng 15 tuổi, cùng độ tuổi mà rất nhiều người thực sự bắt đầu trau dồi kỹ năng trong trò chơi này.

Nguồn: SoraNews24

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản tiếp tục cấp phép cho 400 du học sinh nước ngoài được nhập cảnh

Chính phủ Nhật Bản do dự không muốn ban bố tình trạng khẩn cấp