in ,

Tiếp diễn vụ việc thực tập sinh Việt Nam bị bạo hành 2 năm liên tiếp tại Okayama

Rất nhiều người Nhật đã để lại ý kiến của mình, đa phần là lên án hành động này và bày tỏ nỗi lo lắng.

Anh thực tập sinh người Việt Nam sang Nhật làm trong ngành xây dựng từ năm 2019. Trong suốt 2 năm liên tục anh đã bị đồng nghiệp người Nhật dùng chổi đánh, đá vào bụng dẫn tới gãy tới 3 chiếc xương sườn. Do hoàn cảnh vay nợ và còn gia đình ở Việt Nam nên anh đã cố gắng chịu đựng.

Khi vụ việc vỡ lở, phía công ty cho biết, công ty khẳng định không có việc bạo hành, gãy xương là do sự cố.

Dưới phần bình luận, rất nhiều người Nhật đã để lại ý kiến của mình, đa phần là lên án hành động này và bày tỏ nỗi lo lắng rằng sẽ không ai dám đến Nhật để làm việc nếu những sự việc như này còn tiếp diễn.

“Người Nhật có xu hướng khúm núm quỵ luỵ với dân phương Tây. Nhưng lại coi thường người đến từ các nước châu Á. Đây cũng là thái độ phổ biến của những doanh nhân nam giới có địa vị trong xã hội. Cùng là người Nhật mà tôi thấy thật xấu hổ vì điều này.”

“Thật sự đáng sợ. Nhật phải có chế độ gì đó bảo vệ thực tập sinh chứ. Toàn những việc như thế này thì quốc tế chẳng ai tin đất nước này nữa đâu.”

“Thực tập sinh cũng là người lao động mà. Ở thành phố của tôi, mặc dù họ được đãi ngộ như sắp xếp chỗ ở ký túc, nhưng đều phải đi làm từ sáng sớm. Thêm nữa, họ còn phải làm dài tiếng hơn người Nhật nhiều trong khi lương thì thấp hơn… Tôi cảm thấy tức giận thay vì điều này”

“Cứ thế này thì dân Đông Nam Á sẽ chẳng đến Nhật nữa đâu. Môi trường làm việc thì tệ, lương thì thấp so với các nước tiên tiến khác. Khi chỉ còn lại đám người già kiêu ngạo thì nước Nhật này cũng sẽ tiêu tùng thôi.”

“Tôi đã xem trên TV về việc này. Thực sự kinh khủng. Tại sao ở Nhật mà lại có chuyện thế này chứ? Người ta đến để giúp đỡ người Nhật làm việc mà lại để thế này, là người Nhật tôi xấu hổ thay…”

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Giá cổ phiếu giảm, lệnh bán áp đảo do lo ngại về việc thắt chặt chính sách tiền tệ của Mỹ

Mystery To Iu Nakare lập kỉ lục lượt xem của Fuji TV