in ,

Chính phủ Nhật Bản do dự không muốn ban bố tình trạng khẩn cấp

Tỷ lệ sử dụng giường bệnh cho bệnh nhân nhiễm vi-rút corona ở Tokyo đã vượt ngưỡng 50%.

Chính phủ Nhật Bản vẫn thận trọng trong việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp do vi-rút corona trong khi tỷ lệ sử dụng giường bệnh ở Tokyo đã vượt mức 50%.

Tính tới ngày 1/2/2022, tỷ lệ sử dụng giường bệnh cho bệnh nhân nhiễm vi-rút corona ở thủ đô Tokyo là 50,7%, vượt ngưỡng 50% mà chính quyền thủ đô Tokyo coi là điều kiện để đề nghị chính phủ trung ương tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Tuy nhiên, chính phủ trung ương muốn tránh tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì có thể cản trở các hoạt động kinh tế và xã hội.

Các quan chức chính phủ lưu ý rằng biến thể Omicron lây lan mạnh nhưng được cho là chỉ gây triệu chứng nhẹ và ít có nguy cơ bệnh trở nặng. Chính phủ dự kiến tiếp tục theo dõi sát sao tỷ lệ sử dụng giường bệnh cho bệnh nhân có triệu chứng nặng.

Các biện pháp phòng dịch đặc biệt 蔓延防止 hiện đang được áp dụng đối với 34 trong số 47 tỉnh của Nhật Bản. Ngày 2/2/2022, tỉnh Wakayama đã đề nghị chính phủ trung ương áp dụng biện pháp này. Dự kiến vào hôm nay 3/2/2022 chính phủ sẽ quyết định có chấp nhận đề nghị này hay không.

Nguồn: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Chú khỉ 5 tuổi có thể phá đảo trò gắp đồ sau 2 ngày trải nghiệm

Nhật Bản: Cần số lượng người lao động ngoại quốc gấp 4 lần hiện tại vào năm 2040