in ,

Du học sinh Việt Nam được tặng bằng khen vì ngăn chặn lừa đảo tại combini

Vào ngày 5/2 khi Liên đang làm công việc thu ngân thì có một một ông cụ gần 80 tuổi đến hỏi cách mua thẻ Google Play với giá trị 4 man (khoảng 8 triệu VNĐ).

Mới đây vào ngày 16/3 cảnh sát tỉnh Hyogo đã trao tặng thư cảm ơn cho một bạn nữ du học sinh Việt Nam vì hành động ngăn chặn một vụ lừa đảo tại combini nơi cô đang làm việc.

Bạn nữ có tên là グエン リエン NGUYỄN LIÊN (28 tuổi), du học sinh Việt Nam đang làm việc bán thời gian tại cửa hàng Seven-Eleven.

Cụ thể, vào ngày 5/2 khi Liên đang làm công việc thu ngân thì có một một ông cụ gần 80 tuổi đến hỏi cách mua thẻ Google Play với giá trị 4 man (khoảng 8 triệu VNĐ): “Tôi muốn mua số lượng lớn.”

Sau khi thấy sự lúng túng của ông cụ khi không hiểu cách mua, L liền hỏi : “Ông sử dụng chúng để làm gì?” Ông cụ trả lời : “Tôi … không sử dụng cho bản thân”. Nghe như vậy L đã bấm nút gọi quản lý cửa hàng và lập tức gọi cảnh sát.

Với kinh nghiệm sống gần 10 năm ở Nhật, Liên chia sẽ : “Nếu khách muốn mua hoặc mua hộ người khác họ sẽ biết chọn mệnh giá để mua, ví dụ : 1000 yên, 1500 yên, 3000 yên … chứ không mang tiền đến và mua hết số tiền đang có, nên tôi đã nghi ngờ”.

Nguồn : MSN JP

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Hokkaido: Công ty sa thải 40 người Việt Nam đình công sẽ bị cục xuất nhập cảnh điều tra

Nhật Bản: Toàn bộ 64 trận đấu World Cup 2022 sẽ được phát sóng miễn phí