in ,

Hokkaido: Công ty sa thải 40 người Việt Nam đình công sẽ bị cục xuất nhập cảnh điều tra

Công ty này đã thông báo với người lao động thời hạn hợp đồng sẽ kéo dài đến ngày 15/3/2022, tuy nhiên trong giấy tờ nộp cho phía Cục Xuất nhập cảnh lại khai thời điểm kết thúc là ngày 31/10/2022.

Liên quan đến việc 40 lao động Việt Nam (tokuteiginou) tại trang trại Hanabatake (Hokkaido) bị chấm dứt hợp đồng do đình công phản đối việc tăng chi phí điện nước kí túc xá vào đầu tháng 3 vừa qua, Cục Xuất nhập cảnh vừa cho biết sẽ tiến hành điều tra công ty tiếp nhận này với lý do thời hạn hợp đồng của những người này không đúng với những gì công ty đã báo cáo với cục Xuất nhập cảnh trước đó.

Trước đó, giám đốc Yoshitake Tanaka đã khẳng định “Không có ý định thương lượng” trước ý kiến từ phía Nghiệp đoàn đề nghị công ty thu hồi quyết định sa thải và đòi người lao động bồi thường thiệt hại do việc đình công gây ra.

Theo một người nắm rõ tình hình, vào tháng 3 năm ngoái, công ty này đã thông báo với người lao động thời hạn hợp đồng sẽ kéo dài đến ngày 15/3/2022, tuy nhiên trong giấy tờ nộp cho phía Cục Xuất nhập cảnh lại khai thời điểm kết thúc là ngày 31/10/2022. Cục Xuất nhập cảnh cho biết đã bắt đầu tiến hành điều tra nguyên nhân về sự sai lệch thông tin này.

Trước thông tin trên, rất đông người dùng mạng Nhật Bản đã vào bình luận và để lại các ý kiến đồng cảm với phía Việt Nam cũng như bất bình về công ty này.

Nguồn: Yahoo news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Tây Nhật Bản: Cảnh báo dị ứng hô hấp do cát vàng (bụi PM2.5) tăng mạnh vào ngày mai 17/3

Du học sinh Việt Nam được tặng bằng khen vì ngăn chặn lừa đảo tại combini