in ,

Đồng Yên duy trì tăng giá, đô la Mỹ vẫn tiếp tục suy yếu

Thị trường có xu hướng nghĩ rằng Omicron sẽ không giáng một đòn mạnh vào quá trình hồi phục kinh tế.

Tỷ giá yên trên thị trường ngoại hối Tokyo vào ngày thứ 3 là 114,58-58 yên một đô la vào lúc 5 giờ chiều, cao hơn 04 yên, trong khi đồng đô la yếu hơn so với ngày hôm trước (114,62-63 yên).

“Tỷ giá USD/JPY biến động như vậy là do chênh lệch lợi suất, theo đó FED đang chuẩn bị nâng lãi suất sớm và có thể sẽ nâng cao.”, Joe Manimbo, nhà phân tích thị trường cấp cao thuộc Western Union Business Solutions ở Washington DC cho hay.

Tỷ giá JPY/VND tăng nhẹ 196.7VND (theo tỷ giá cập nhật trên ứng dụng chuyển tiền Sendy lúc 12:15 ngày 3/2).

Không chỉ so với yên Nhật, các nhà phân tích cho biết về mặt cơ bản, sự khác biệt chính sách giữa Ngân hàng trung ương Châu Âu (ECB) và FED cũng tạo ra tâm lý lo ngại làm đồng euro giảm giá đáng kể.

ECB vẫn cho rằng có thể không tăng lãi suất vào năm 2022, nhưng đã có một số thành viên yêu cầu điều này nếu lạm phát tăng vượt mức mục tiêu 2% trong một thời gian dài.

“Vấn đề chính ở đây là chắc chắn Omicron rất khó đoán, nhưng thị trường cho đến nay đã nghĩ rằng Omicron có vẻ sẽ không giáng một đòn mạnh vào quá trình hồi phục kinh tế mà chỉ thu hút sự chú ý của các ngân hàng trong ương, mặc dù khả năng họ sẽ vẫn tiếp tục lộ trình đẩy tăng lãi suất”, ông Joe Manimbo cho biết.

Tỷ giá có thể thay đổi. Vui lòng kiểm tra tỷ giá trên ứng dụng lúc chuyển tiền.

Biên tập: Team TAIHEN

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Cần số lượng người lao động ngoại quốc gấp 4 lần hiện tại vào năm 2040

Corona 3/2: Thêm 104.471 ca, hơn 1 triệu người nhiễm so với 2 tuần trước