in ,

Củ cải muối lần đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản thu nhập của người dân Hà Giang tăng 4 lần

18 tấn củ cải muối đầu tiên của Việt Nam vừa được xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản, dự kiến 7 ngày nữa sẽ đáp xuống thị trường khó tính này

18 tấn củ cải muối đầu tiên của Việt Nam vừa được xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản, dự kiến 7 ngày nữa sẽ đáp xuống thị trường khó tính này. Đợt xuất khẩu lần này giúp người dân tăng thu nhập gấp 4 lần so với cây trồng truyền thống đang canh tác.

Đây là kết quả từ việc liên kết chuỗi giá trị giữa Hà Giang với Công ty TNHH Việt Nam Misaki (Nhật Bản). Theo đó, để có những lô hàng củ cải muối xuất khẩu, doanh nghiệp đã liên kết chặt chẽ với bà con nông dân các vùng huyện Xín Mần (Hà Giang), cơ sở đóng gói đã phải chuẩn bị sẵn sàng và trải qua rất nhiều khâu khảo sát, kiểm tra, đáp ứng yêu cầu về kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm.

Công ty TNHH Việt Nam Misaki là nguồn cung ứng giống, vật tư phân bón cho bà con nông dân. Sau đó, sản phẩm được bán lại cho công ty theo đúng cam kết.

Việc thực hiện mô hình liên kết trồng củ cải giúp người dân Hà Giang tăng gấp 4 lần thu nhập (khoảng 133 triệu đồng/ha) so với cây ngô truyền thống vẫn canh tác.

Chương trình bao gồm các sản phẩm như: Củ cải, gừng trâu, các mô hình liên kết củ kiệu, tre Bát Độ. Phía doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã hoàn thiện xưởng sơ chế và chế biến sâu củ cải quy mô 1.000 tấn/năm. Sự kiện này là cơ hội để tổ chức phát triển sản phẩm nông sản tại Hà Giang theo hướng hàng hóa, chất lượng, an toàn, bền vững và liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất đến thị trường tiêu thụ.

Nguồn: Báo thị trường

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Apple đưa ra thị trường Macbook Pro thế hệ mới nhất có ram lên đến 96GB giá mềm chỉ 498.800 yên

Lí do BOJ không tăng lãi suất: Chúng tôi không thấy tăng lãi suất là cần thiết