in ,

Lí do BOJ không tăng lãi suất: Chúng tôi không thấy tăng lãi suất là cần thiết

Cuộc họp báo vào 15:30 ngày 18/1, sau khi kết thúc cuộc họp tiền tệ, Thống đốc BOJ Kuroda cho biết: “Chúng tôi không tin rằng cần phải mở rộng hơn nữa phạm vi dao động của lãi suất dài hạn.”

Cuộc họp báo vào 15:30 ngày 18/1, sau khi kết thúc cuộc họp tiền tệ, Thống đốc BOJ Kuroda cho biết: “Chúng tôi không tin rằng cần phải mở rộng hơn nữa phạm vi dao động của lãi suất dài hạn.”

Tháng trước, Ngân hàng Nhật Bản đã nâng giới hạn trên của biên độ dao động của lãi suất dài hạn lên khoảng 0,5%, có thể coi là tăng lãi suất, nhưng tại cuộc họp cho đến hôm nay, họ đã quyết định không tăng giới hạn trên của lãi suất dài hạn.

Tại cuộc họp báo Thống đốc Kuroda giải thích lý do duy trì nới lỏng tiền tệ quy mô lớn rằng: Nền kinh tế Nhật Bản vẫn đang trong quá trình phục hồi sau đại dịch coronavirus. Giá cả kinh tế, tình hình ở Ukraine, và tác động của bệnh dịch bệnh lên nền kinh tế là rất mạnh. Đối với Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, điều quan trọng hiện tại là phải hỗ trợ vững chắc cho nền kinh tế và tạo ra một môi trường mà các công ty có thể tăng lương. Ông cho biết: “Chúng tôi sẽ hướng tới mục tiêu bình ổn giá một cách bền vững và ổn định cùng với việc tăng lương.”

Thêm vào đó ông cho biết thêm: “Chúng tôi không thấy cần phải mở rộng hơn nữa sự biến động của lãi suất dài hạn”.

Trên thị trường, lãi suất dài hạn đã vượt quá giới hạn trên của BOJ là 0,5% trong vài ngày trước do có đồn đoán rằng BOJ sẽ đẩy mạnh động thái tăng lãi suất một cách nghiêm túc.

Tỷ giá đồng yên trên thị trường ngoại hối Tokyo sau cuộc họp tiền tệ có thời điểm giảm mạnh hơn 2 yên xuống mức 131 yên đổi được một đô la và chỉ số chứng khoán Nikkei tăng hơn 600 yên.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Củ cải muối lần đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản thu nhập của người dân Hà Giang tăng 4 lần

Galaxy S23 sẽ được Samsung ra mắt ngày 02/01 sắp tới