in ,

Chỉ 20% dân Nhật tháo khẩu trang, sợ gây thất vọng cho người đối diện

Sau hơn 3 năm phòng dịch nghiêm ngặt, Nhật Bản đã chính thức từ bỏ quy định đeo khẩu trang nơi công cộng từ ngày 13/3 vừa qua.

Sau hơn 3 năm phòng dịch nghiêm ngặt, Nhật Bản đã chính thức từ bỏ quy định đeo khẩu trang nơi công cộng từ ngày 13/3 vừa qua. Tuy nhiên, có vẻ như quyết định này không gây ra thay đổi lớn lao gì, khi chỉ gần 20% dân số cho biết họ sẽ tháo/ dự định tháo khẩu trang trong thời gian tới.

Theo khảo sát của nhiều trang báo lớn, số người định tháo khẩu trang chỉ dao động từ 10-20%. Khảo sát của trang IT Media news trên hơn 500 người tham gia cho thấy có đến 64% (364 người) cho biết họ sẽ không tháo khẩu trang, 18,3% (104 người) sẽ tháo khẩu trang và 17.6% (100 người) cho biết sẽ ‘theo xu hướng chung’.

Lý do phổ biến cho việc tiếp tục đeo khẩu trang là để cảm thấy yên tâm hơn (58.7%), dị ứng phấn hoa (51.2%)…v.v

Ở phái đẹp Nhật Bản, ngoài những lý do trên, các chị em còn không muốn tháo khẩu trang vì sợ… gây xúc phạm người nhìn hoặc đã quen với việc được đối xử ưu ái vì là người đẹp khẩu trang (マスク美人). Nhiều người còn cực đoan đến mức gọi khẩu trang là 顔パンツ (Kao pantsu – quần lót che mặt) – ý chỉ việc ra đường không đeo khẩu trang cũng xấu hổ như khi quên mặc nội y vậy.

Nguồn: Yahoo news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Vé tàu đi lại trên toàn Nhật Bản sẽ tăng ít nhất 10 yên từ hôm nay

Amazon đang có đợt giảm giá nhẹ các dòng sản phẩm của nhà táo