in ,

Vé tàu đi lại trên toàn Nhật Bản sẽ tăng ít nhất 10 yên từ hôm nay

Tại khu vực thủ đô Tokyo, từ ngày 18 tháng 3 sẽ tăng giá vé khởi điểm khoảng 10 yên.

Tại khu vực thủ đô Tokyo, từ ngày 18 tháng 3, JR East, Tokyo Metro, Odakyu Electric Railway, Tokyu Electric Railway, v.v. sẽ tăng giá vé khởi điểm khoảng 10 yên.

Tàu điện ngầm Toei sẽ tăng giá vé khởi điểm thêm 10 yên từ 170 yên lên 180 yên.

Ngoài ra, Đường sắt điện Keihin sẽ xem xét tăng giá vào tháng 10 năm nay và Đường sắt điện Keio sẽ xem xét tăng vào mùa thu năm nay.

Nguyên nhân được giải thích rằng đây là một biện pháp để trang trải chi phí lắp đặt các cơ sở không có rào chắn như cửa sân ga. Mặt khác, cũng có doanh nghiệp lấy thực tế là lượng hành khách giảm do hình thức làm việc từ xa, cho thấy môi trường kinh doanh gặp khó khăn.

Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch, việc lắp đặt cửa sân ga tốn vài trăm triệu đến vài tỷ yên cho mỗi sân ga và đường ray thứ hai, tùy thuộc vào cấu trúc của nhà ga. Một quan chức của Bộ cho biết,: “Bằng cách yêu cầu người dùng chịu gánh nặng một cách nhẹ nhàng, chúng tôi hy vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của hệ thống.”

Với lần sửa đổi này, giá vé đi lại 6 tháng sẽ tăng thêm 1.420 yên đối với JR East và 2.000 yên đối với Tokyo Metro bắt đầu từ ngày 18 tháng 3.

Nguồn: Báo Tokyo

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Báo Nhật dự đoán Iphone 15 tăng giá vì chip A17 và chất liệu titan

Chỉ 20% dân Nhật tháo khẩu trang, sợ gây thất vọng cho người đối diện