in ,

Cảnh sát Hyogo sử dụng DeepAI để phân biệt tội phạm dựa vào bài đăng

Cảnh sát tỉnh Hyogo là cơ quan đầu tiên trong toàn Nhật Bản, giới thiệu một hệ thống DeepAI để phát hiện các tài khoản đăng trên mạng xã hội có hành vi sai trái hay không.

Cảnh sát tỉnh Hyogo là cơ quan đầu tiên trong toàn Nhật Bản, giới thiệu một hệ thống DeepAI để phát hiện các tài khoản đăng trên mạng xã hội như: Baito lương tay, Tokyo baito, Osaka lương tay,… có hành vi sai trái hay không. Sau đó phía cảnh sát sẽ đưa ra cảnh cáo nhằm giảm thiệt hại do phát hiện sớm các hội nhóm “bất minh”.

Các nhóm lừa đảo thường đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội, tìm kiếm người gửi và thực hiện chuyển tiền mặt cho người thứ ba. Từ khoảng hai năm trước, cảnh sát đã bắt đầu tìm kiếm trên mạng xã hội những bài đăng đáng ngờ như: “nhận và chuyển tiền”, “thu mua thẻ ngân hàng”,… và ngăn chặn chúng, mục đích để tránh mọi người thực hiện giao dịch với chúng, nếu mua bán thì sẽ bị tính là đồng phạm.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm thủ công không đem lại hiệu quả nên cảnh sát sẽ chi 2,9 triệu yên phát triển một con AI, nó sẽ dựa vào các từ được định dạng sẵn để tìm các bài đăng đáng ngờ. Tiếp theo cảnh sát sẽ dựa vào kết quả đó, sàng lọc lại và gửi thông báo cảnh cáo đến các chủ tài khoản mạng cũng như ngăn chặn việc giao dịch.

Nguồn: yahoo

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Từ 04/2023 người đi xe đạp tại Nhật phải đội mũ bảo hiểm

Chính phủ Nhật Bản xem xét đưa ra luật riêng cho hai công ty Apple và Google