in ,

Apple Nhật Bản bị truy thu vì bán Iphone bất hợp pháp

Chính phủ Nhật Bản đã giới thiệu một hệ thống dành cho các cửa hàng miễn thuế để chia sẻ thông tin mua hàng điện tử với Cơ quan Thuế quốc gia và Hải quan.

Vào tháng 04/2020, chính phủ Nhật Bản đã giới thiệu một hệ thống dành cho các cửa hàng miễn thuế để chia sẻ thông tin mua hàng điện tử với Cơ quan Thuế quốc gia và Hải quan. Dựa vào điều này, hai công ty con của Apple là Inc.Yomiuri và Nikkei đã bán Iphone “chui” với số lượng lớn và bị truy thu thuế lên tới hơn 13 tỷ yên.

Theo báo cáo, cơ quan điều tra của chính phủ đã phát hiện ra một số cửa hàng Apple Nhật Bản đang bán Iphone với số lượng lớn cho người nước ngoài. Hơn nữa, các cửa hàng này còn thực hiện một loạt các giao dịch bị nghi ngờ là có mục đích bán lại, ví dụ như một người mua hàng trăm chiếc Iphone miễn thuế cùng lúc nhằm mục đích bán lại cho người khác để hưởng chênh lệch thuế.

Trong gần hai năm tính đến kết tháng 9 năm 2021, các cửa hàng này đã “trốn” được hơn 13 tỷ yên thuế khiến cho cơ quan chức năng phải mở cuộc điều tra và chính phủ đã phải ra quyết định truy thu số tiền thất thoát trên.

Nguồn: yahoo

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Muji sẽ tăng 25% giá các sản phẩm từ tháng 1/2023

Các ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất cho vay khi mua nhà ở Nhật từ 1/2023