Teikoku Databank đã thông báo vào ngày 18/4 rằng 195 nhà sản xuất thực phẩm lớn ở Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng giá hơn 20.000 mặt hàng vào năm 2023. Dư đoán các đợt tăng giá lần lượt và số lượng mặt hàng sẽ đạt 30.000 vào mùa thu, vượt qua tổng số 25.768 mặt hàng của năm ngoái.
Các mặt hàng thực phẩm liên quan đến trứng gà sẽ đặc biệt có giá cao do thiếu hụt nguồn cung, ảnh hưởng của dịch cúm gia cầm. Một số mặt hàng quà vặt, thực phẩm chế biến vốn đã tăng giá từ năm trước nay càng tăng giá thực tế, giảm lượng và giữ nguyên giá.
Một đại diện của Teikoku Databank cho biết, “Chi phí sản xuất tiếp tục tăng và việc tăng giá sẽ tiếp tục trong thời điểm hiện tại.”
Nguồn: Yahoo News