in ,

SONY kết hợp với Honda cho ra mắt dòng xe điện siêu thông minh tại CES 2023

Sony Honda Mobility (SHM) một công ty liên hợp giữa Honda và Sony đã công bố AFEELA, một chiếc xe điện siêu thông minh.

Vào ngày 04/01, Sony Honda Mobility (SHM) một công ty liên hợp giữa Honda và Sony đã công bố AFEELA, một chiếc xe điện siêu thông minh đầu tiên trên thế giới.

Tuy nhiên, lần ra mắt này tại CES 2023 chỉ là bản demo nhưng SHM dự kiến sẽ tiến hành phát triển dựa trên nguyên mẫu này và nhận đơn đặt hàng sản xuất vào nửa đầu 2025. Đồng thời, SHM cũng lên kế hoạch đưa bản thương mại ra thị trường vào cùng năm 2025 và lô hàng đầu tiên sẽ được đưa qua Bắc Mĩ vào mùa xuân năm 2026.

Mặt khác, trước khi ra mắt công chúng, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SHM đã cho biết, thương hiệu AFEELA đại diện cho giá trị cốt lõi “FEEL” của SHM, là trung tâm của trải nghiệm di động. Ông còn giải thích thêm rằng, AFEELA thể hiện mối quan hệ tương tác giữa con người và xã hội bằng cách thông qua CNTT để “cảm nhận” được con người trong xã hội.

Bản demo lần này được trang bị tổng cộng 45 camera, cảm biến bên trong và bên ngoài xe cũng như ECU cực mạnh để có thể hiện thực hoá được trải nghiệm di động. Ngoài ra, AFEELA còn thừa hưởng công nghệ AI mà Sony đang phát triển, cùng với thực tế ảo, thực tế tăng cường giúp cho chiếc xe trở nên độc nhất.

Nguồn: car.watch

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Công ty đường sắt JR East Nhật Bản tăng giá vé đi lại thông thường ở Tokyo lên 1,4%

Cúm gà tiếp tục hoành hành, hàng triệu con gà bị tiêu hủy trên cả nước