in ,

Cúm gà tiếp tục hoành hành, hàng triệu con gà bị tiêu hủy trên cả nước

Đây là đợt bùng phát cúm gia cầm thứ 57 trong mùa này và số lượng gà và các động vật khác bị tiêu hủy đã lên tới mức cao kỷ lục.

Theo Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp, trong hai ngày 9 và 10/1, số gà bị nghi nhiễm cúm gia cầm cao lần lượt được xác nhận tại tỉnh Ibaraki và Miyazaki.

Đây là đợt bùng phát cúm gia cầm thứ 57 trong mùa này và số lượng gà và các động vật khác bị tiêu hủy đã lên tới mức cao kỷ lục hơn 10 triệu con.

Theo nguồn tin, một trường hợp nghi nhiễm cúm gia cầm đã được xác nhận vào ngày 9 tại một trang trại gia cầm ở Shirosato, tỉnh Ibaraki, nơi có khoảng 930.000 con gia cầm được nuôi.

Ngoài ra, vào ngày 10, cúm lại được xác nhận tại một trang trại gia cầm ở thị trấn Kawaminami, tỉnh Miyazaki.

Dịch cúm gia cầm mùa này đã lan ra 23 tỉnh, trong đó có các tỉnh trước đây chưa từng bùng phát dịch là Fukushima, Tottori và Okinawa.

Mức độ tập trung của vi rút trong môi trường đang gia tăng trên toàn quốc và cần được tăng cường cảnh giác, bao gồm cả việc đẩy mạnh khử trùng khẩn cấp các trang trại ở tất cả các địa phương lân cận.

Bộ đã thiết lập Trụ sở Phòng chống Cúm Gia cầm vào ngày 9 và Bộ trưởng Nomura kêu gọi: “Tôi kêu gọi các nhà sản xuất trên toàn quốc, người chăn nuôi và các quan chức chính phủ như các tỉnh cảnh giác khẩn cấp tối đa.”

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

SONY kết hợp với Honda cho ra mắt dòng xe điện siêu thông minh tại CES 2023

Công ty Nhật cho ra mắt máy dẫn đường cho người suy giảm nhận thức