in ,

Triều Tiên bắn tên lửa sang Nhật nhân ngày kỷ niệm ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành

Để kỷ niệm 110 năm ngày sinh Cố Chủ tịch nước Kim Nhật Thành ngày 15/4 Triều Tiên sẽ có những hành động khiêu khích hơn.

Mấy ngày qua rộ lên thông tin Triều Tiên phóng một “vật thể lạ” sang vùng biển của Nhật Bản. Đến hôm qua Triều Tiên đã khẳng định bắn tên lửa ICBM sang Nhật bằng một chiếc video thời gian và tốc độ bắn quãng đường cũng được công bố.

Đoạn video của Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên đưa tin Triều Tiên đã phóng một ICBM mới “Hwasong 17” tại một sân bay quốc tế ở Bình Nhưỡng vào chiều ngày 24/3. Lệnh phóng có sự tham gia trực tiếp của Tổng Bí thư Kim, tên lửa bay với độ cao 6248,5 km, bay trong khoảng 68 phút và hạ cánh chính xác trên vùng biển dự kiến ​​trên Biển Nhật Bản.

Ông Kim nhấn mạnh: “Bất cứ ai cố gắng xâm phạm an ninh của đất nước chúng tôi chắc chắn sẽ phải trả giá”, đồng thời chuẩn bị sức mạnh quân sự để “chuẩn bị kỹ lưỡng cho một cuộc đối đầu lâu dài với Hoa Kỳ”.

Ngoài ra để kỷ niệm 110 năm ngày sinh Cố Chủ tịch nước Kim Nhật Thành ngày 15/4 Triều Tiên sẽ có những hành động khiêu khích hơn.

Nguồn : Yahoo JP

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhân viên NHK thành lập nhóm phản đối sự vô lý của NHK

Đội tuyển Việt Nam vừa đến Nhật Bản sẵn sàng cho trận đấu ngày 29/3