in ,

Toyota bắt chước Vinfast khi xây dựng nhà máy xe điện đầu tiên tại Mỹ

Để đáp ứng việc mở rộng thị trường xe điện tại khu vực Bắc Mĩ, Toyota dự kiến sẽ xây nhà máy tại Hoa Kì và bắt đầu sản xuất xe điện toàn diện tại Mĩ vào năm 2025.

Để đáp ứng việc mở rộng thị trường xe điện tại khu vực Bắc Mĩ, Toyota dự kiến sẽ xây nhà máy tại Hoa Kì và bắt đầu sản xuất xe điện toàn diện tại Mĩ vào năm 2025, đi sau Vinfast của Việt Nam một bước.

Dự kiến nhà máy mới này sẽ đặt tại Kentucky, được đầu tư 460 triệu USD để xây dựng và hoàn thành trong năm 2025. Mặt khác, một nhà máy chuyên sản xuất pin cũng đang được thi công tại Bắc Carolina và cũng sẽ đi vào hoạt động trong 2025.

Đương kim Chủ tịch Toyota ngài Sato Tsuneharu đã chỉ ra chính sách đẩy nhanh quá trình phát triển xe điện theo hệ thống quản lý mới và có kế hoạch phát triển hệ thống sản xuất hiệu quả tại địa phương nhằm đáp ứng sự mở rộng của thị trường. Mặt khác, Toyota vẫn duy trì “chiến lược đa hướng” khi giới thiệu nhiều mẫu xe hoạt động với các loại nhiên liệu khác nhau như gas, khí hydro, điện hay hybrid. Trọng tâm là tạo ra sự hiện diện của Toyota trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các hãng xe khác trên toàn cầu.

Nguồn: NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản tăng cường bảo vệ lao động nghề tự do, công ty vi phạm phạt 50 man

Tính đến tháng 2 hơn 15 nghìn mặt hàng tăng giá gấp 3 lần và chưa có dấu hiệu dừng