in ,

TikTok xuất hiện các lời nhắc tải xuống phần mềm độc hại đánh cắp thông tin người dùng

Tin tặc đang lợi dụng tính năng chia sẻ video “Thử thách cơ thể vô hình” của TikTok để phát tán phần mềm độc hại đánh cắp mật khẩu và thông tin thẻ tín dụng.

Có một thử thách thịnh hành trên TikTok, yêu cầu người dùng tự quay phim khỏa thân và sử dụng bộ lọc “Cơ thể vô hình” của TikTok để thay thế ảnh khỏa thân bằng nền mờ.

Tin tặc đang khai thác xu hướng này bằng cách đăng video tuyên bố rằng có thể loại bỏ các bộ lọc làm mờ, lừa mọi người rằng có thể nhìn thấy hình ảnh khỏa thân. Những gì người dùng thực sự nhận được là một phần mềm độc hại được sử dụng để đánh cắp tài khoản.

Nạn nhân được nhắc tải xuống phần mềm được giải thích là sẽ loại bỏ bộ lọc. Nhưng phần mềm này là giả mạo và những gì bạn nhận được là phần mềm độc hại có tên WASP Stealer (Discord Token Grabber).

Theo công ty bảo mật CyberSmart, nó có thể được sử dụng để đánh cắp thông tin tài khoản Discord, thông tin thẻ tín dụng được lưu trữ, mật khẩu, ví tiền điện tử và các tệp máy tính khác.

Jamie Akhtar, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của CyberSmart cho biết: “Định dạng video ngắn, có thể chia sẻ của TikTok lan truyền nội dung nhanh chóng, thu hút sự chú ý của hàng nghìn, nếu không muốn nói là hàng triệu người trong một khoảng thời gian ngắn. Ông nói: “Thật hợp lý khi tội phạm mạng muốn đi theo xu hướng này như một phương tiện lừa đảo.

Bằng cách cung cấp một công cụ có khả năng ‘xóa’ mờ bộ lọc này, tội phạm mạng đang lợi dụng sự tò mò, sợ hãi và thậm chí ác ý của mọi người để tải xuống công cụ này.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Sushi băng chuyền tại Nhật thiếu hụt nguồn lợi thủy sản

Rakuten giảm đến 20% cho các mặt hàng là Iphone/Airpods