in ,

Thu nhập trung bình tháng 2 của người lao động tăng 1,2% so với năm ngoái nhưng lương thực tế không đổi

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cho biết, “Mặc dù tiền lương đã tăng nhưng tiền lương thực tế vẫn không đổi do giá cả tăng và các yếu tố khác.”

Payroll salary payment and money wages concept. Vector illustration
Tổng thu nhập trung bình bằng tiền mặt của mỗi người lao động tại Nhật trong tháng 2 là khoảng 269.000 yên, tăng 1,2% so với cùng tháng năm trước. Mặt khác, tiền lương thực tế phản ánh biến động giá cả ở mức tương đương với năm ngoái, và Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cho biết, “Mặc dù tiền lương đã tăng nhưng tiền lương thực tế vẫn không đổi do giá cả tăng và các yếu tố khác.”

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đang tiến hành “Điều tra Thống kê Lao động Hàng tháng” nhắm vào hơn 30.000 cơ sở kinh doanh trên toàn quốc có từ 5 nhân viên trở lên và đã công bố số liệu thống kê sơ bộ ngày 5/2.

Theo đó, tổng lương tiền mặt trung bình của mỗi người lao động trong tháng 2, bao gồm cả lương cơ bản và lương làm thêm giờ, là 269.142 Yên, tăng 1,2% so với tháng 2 năm ngoái.

Nhìn vào tiền lương làm thêm giờ theo ngành, so sánh với cùng tháng của năm trước,
▽ “Dịch vụ lưu trú / nhà hàng” tăng 35,8%.
▽ “Ngành dịch vụ liên quan đến đời sống / ngành giải trí” tăng 29,2%.

Mặt khác, mức lương thực tế, phản ánh sự biến động của giá cả, trong tháng Hai là 83,8, bằng với mức của tháng Hai năm ngoái, với mức trung bình của năm 2020 là 100.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cho biết, “Mặc dù tiền lương đã tăng từ tháng 2 năm ngoái, nhưng tiền lương thực tế vẫn không đổi do giá cả tăng, v.v. Tôi nghĩ rằng hoạt động kinh tế đang có xu hướng phục hồi, nhưng có những lo ngại về những ảnh hưởng của coronavirus mới.”

Nguồn: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Cập nhật vụ Osaka: Cảnh sát nghi ngờ người phụ nữ Việt Nam bị người Nhật sát hại

Đồng Yên có sự tăng lên nhỏ, giá cổ phiếu tạm thời tăng 200 yên