in , ,

Thanh niên Việt Nam bị bắt vì dùng thẻ ngoại kiều giả để rút tiền từ tài khoản đóng băng

Theo điều tra, nhân viên bưu điện cho biết, trước đó do tài khoản này có số lượng người gửi và rút tiền không rõ ràng nên đã đóng băng tài khoản.

Một nhân viên văn phòng Việt Nam đã bị cảnh sát bắt vì nghi ngờ có âm mưu lừa đảo khi anh ta cố gắng rút tiền mặt từ tài khoản ngân hàng của người khác tại một bưu điện ở thành phố Kobe bằng cách sử dụng thẻ cư trú giả.

Vào ngày hôm qua, phòng điều tra quốc tế của sở cảnh sát tỉnh Hyogo đã bắt giữ ba người đàn ông và một phụ nữ mang quốc tịch Việt Nam trong độ tuổi 20 sống ở Osaka và Kobe vì nghi ngờ giả mạo và sử dụng các giấy tờ liên quan đến ký tên riêng với âm mưu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trong đó có một nhân viên văn phòng tên là グエン・ヴァン・スアット NGUYEN VAN SUAT (?) 26 tuổi ở quận Ikuno, Osaka.

Vào ngày 4 tháng 2, tại bưu điện Kobe Uozaki ở phường Higashinada, thành phố Kobe, anh ta đã nộp đơn yêu cầu hủy tài khoản ngân hàng đứng tên một người đàn ông Việt Nam đã về nước bằng thẻ cư trú giả mạo, và sau đó yêu cầu rút 1,4 triệu yên (280 triệu VNĐ) tiền mặt.

Theo điều tra, nhân viên bưu điện cho biết, trước đó do tài khoản này có số lượng người gửi và rút tiền không rõ ràng nên đã đóng băng tài khoản. Sau khi nhận thấy sự bất thường, nghi ngờ người đàn ông đưa thẻ cư trú giả mạo nên đã liên lạc với đồn cảnh sát.

Người đàn ông được giới thiệu phủ nhận cáo buộc, nói rằng anh ta không nhớ. Hai người đàn ông và phụ nữ còn lại thừa nhận cáo buộc: “Tôi đã được giới thiệu thông qua bài đăng trên một mạng xã hội và nếu thương vụ thành công sẽ được nhận 250.000 yên.”

Nguồn : NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nóng: Du học sinh đến Nhật Bản sẽ được hỗ trợ 10 man

Nhật Bản: Kêu gọi cho phép người nước ngoài lưu trú trái phép được tham gia bảo hiểm