in ,

Sushi băng chuyền tại Nhật thiếu hụt nguồn lợi thủy sản

Sushiro là chuỗi cửa hàng sushi băng chuyền hàng đầu của Nhật Bản, đây là một món ăn thu hút lượng lớn du khách tới Nhật thưởng thức.

Công ty này cho biết sẽ tăng giá mỗi đĩa shushi của mình do chi phí tăng và đồng Yên yếu. Trước đó, một đĩa có giá cố định 100 Yên trong gần 4 thập kỷ vừa qua.

Koichi Mizutome, chủ tịch công ty mẹ Sushiro Food & Life Cos., cho biết: “Vì khoảng 70% nguyên liệu thô được nhập khẩu, nên đồng Yên yếu khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn”.

Mizutome cũng trích dẫn sự thiếu hụt nguồn lợi thủy sản và sự đình trệ trong hậu cần toàn cầu là những yếu tố. Chi phí vận chuyển cao hơn cũng góp phần vào quyết định này.

Sushiro lẽ ra có thể duy trì giá bằng cách giảm chất lượng, nhưng họ từ chối cung cấp món ăn có chất lượng kém, Mizutome nói. “Chúng tôi buộc phải từ bỏ mức giá 100 Yên mang tính thương hiệu.”

Giá tối thiểu sẽ được ấn định từ 120 Yên đến 150 Yên tùy theo địa điểm. Vẫn còn phải xem những thay đổi sẽ ảnh hưởng đến tài chính của tập đoàn này như thế nào.

Các đối thủ của Sushiro có thể cũng sẽ tăng giá theo. Zensho Holdings, công ty mẹ của chuỗi Hama-sushi, sẽ tăng giá các món cao cấp hơn trong thực đơn vào ngày 26/5 năm sau, nhưng giữ nguyên giá của các món chủ yếu rẻ hơn.

Ngành công nghiệp sushi băng chuyền của Nhật Bản phải đối mặt với nhiều vấn đề đau đầu liên quan đến nguồn cung cấp cá. Không chỉ giá hải sản cao hơn, lượng cá đánh bắt vào năm 2020 chỉ bằng khoảng 1/3 so với mức cao nhất vào năm 1984. Số lượng công nhân ngành đánh bắt cá giảm từ 181.000 vào năm 2013 xuống còn 136.000 vào năm 2020.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

TV Tokyo họp báo tuyên bố sẽ không thay đổi nhân vật chính của Anime “Pokémon”

TikTok xuất hiện các lời nhắc tải xuống phần mềm độc hại đánh cắp thông tin người dùng