in ,

Siêu thuyền Pangeos “con rùa thế giới” liệu có thể trở thành hiện thực

Nhà thiết kế người Ý nổi tiếng với những ý tưởng “quái dị” Pierpaolo Lazarini vừa công bố bản thảo “siêu tàu” Terrayacht hình thù một chú rùa biển.

Nhà thiết kế người Ý nổi tiếng với những ý tưởng “quái dị” Pierpaolo Lazarini vừa công bố bản thảo “siêu tàu” Terrayacht hình thù một chú rùa biển với chiều dài khiêm tốn 550m và chiều rộng 610m. Nếu được hiện thực hóa, đây sẽ là cấu trúc nổi lớn nhất thế giới có thể ngao du trên hải dương. Cấu trúc này được đặt tên “Pangeos” theo tên siêu lục địa “Pangea” từng tồn tại. Với kích thước siêu to khổng lồ này, có thể chứa cả thành phố bên trong với khách sạn, biệt thự, trung tâm mua sắm, câu lạc bộ, bến cảng và cả sân bay. Ngoài ra, trên “mai rùa” có thể chứa hơn 60.000 người.

Pangeos được trang bị 9 động cơ HTS khổng lồ tạo ra công suất 16.800 mã lực giúp tàu có thể di chuyển với vận tốc 5 hải lý/giờ (khoảng 9,3 km/h). Thêm vào, năng lượng sử dụng trên tàu được lấy từ các tấm pin mặt trời trên mái và từ các con sóng do thân tàu tạo ra.

Tuy nhiên, ước tính ngân sách để tạo ra “con rùa” này tầm 8 tỷ dollar và mất 8 năm để xây dựng. Lazarini đang tìm kiếm chủ đầu tư cho dự án này từ cộng đồng mạng, nếu khả thi con tàu sẽ được đóng tại cảng King Abdullah thuộc phía bắc Jeddah, nơi sẽ có cuộc đua công thức 1 Saudi Grand Prix.

Nguồn: Techno-edge

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Đạo diễn Makoto Shinkai cho biết, một cảnh trong “Your Name” sẽ bị tẩy chay nếu chiếu ngày nay

Một người đàn ông sống tại Tokyo bị đâm một cây kéo vào cổ họng vì quá ồn ào