in ,

Đạo diễn Makoto Shinkai cho biết, một cảnh trong “Your Name” sẽ bị tẩy chay nếu chiếu ngày nay

Trong cuộc phỏng vấn có tựa đề “Weekly Playboy from the Shueisha” có sự tham gia của đạo diễn “phù thủy” Makoto Shinkai, ông khẳng định một cảnh phim trong “Your Name” (2016) sẽ bị tẩy chay nếu công chiếu vào thời điểm hiện tại.

Trong cuộc phỏng vấn có tựa đề “Weekly Playboy from the Shueisha” có sự tham gia của đạo diễn “phù thủy” Makoto Shinkai bàn về các tác phẩm nổi tiếng của ông (Your Name, Weathering With You, Garden of Words,… và mới nhất là Suzume no Tojimari). Ông khẳng định một cảnh phim trong “Your Name” (2016) sẽ bị tẩy chay nếu công chiếu vào thời điểm hiện tại.

Ông cho rằng, một số yếu tố khiêu dâm hài hước trong điện ảnh đã lỗi thời do ảnh hưởng từ phong trào #MeToo. Cụ thể:

– PV: “Tôi rất xin lỗi khi phải nói chuyện này một cách nghiêm túc. Một trong những điểm nhấn trong các tác phẩm của Shinkai-sensei là ‘trinh tiết tuổi teen’ đã bị loại bỏ hoàn toàn theo hướng tích cực.”

– Makoto Shinkai: “Tôi không có ý định cố ý thay đổi phong cách của mình, nhưng sự bao dung của thời đại đối với ngành giải trí đã thay đổi rất nhiều. Ví dụ, một năm sau khi phát hành Kimi no Na wa (Your Name), “phong trào #MeToo” đã nổ ra trong ngành điện ảnh, gây ra một số thay đổi trong cách nhìn nhận khiêu dâm hài hước.

Trong Kimi no Na wa (Your Name), khi Taki Tachibana (trong cơ thể Mitsuha) xoa ngực của Mitsuha Miyamizu, hai người có cơ thể chuyển đổi mỗi khi họ thức dậy, sẽ bị tẩy chay ngay tức khắc nếu là ngày nay. Cho dù tôi nghĩ đó chỉ là cảnh mà một cô gái xoa bóp ngực của chính mình mà thôi nhưng hầu hết khán giả ngày nay sẽ không hài lòng với điều đó.

Vì vậy, từ bây giờ, tôi cũng phải lo lắng về việc mọi người sẽ nghĩ gì mỗi khi ‘Kimi no Nawa’ (Your Name) phát sóng trên TV, giống như “Friday Road Show”. Có quá nhiều thứ đã thay đổi chỉ sau 6 năm nhỉ!”

Nguồn: Shueisha

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Tác giả “Attack on Titan” khóc và chính thức xin lỗi fan vì cái kết gây tranh cãi

Siêu thuyền Pangeos “con rùa thế giới” liệu có thể trở thành hiện thực