in ,

Siêu nhân Gao đời thực giúp bảo trì hệ thống đường sắt trên cao

Tiến sĩ Kanaoka, người tạo ra “Máy móc hình người đa năng” nói rằng robot hình người giúp giải phóng con người khỏi mọi công việc nặng nhọc vất vả.

“Máy móc hình người đa năng” là tên gọi khác của robot hình người sẽ được đưa vào hoạt động từ năm 2024.

“Máy móc hạng nặng hình người” được phát triển bởi công ty JR West, một nhà sản xuất tín hiệu và Nippon Signal, dựa trên công nghệ cốt lõi là tích hợp người – máy dùng để kiểm tra và sửa chữa các đường dây trên không của các tuyến đường sắt, và giảm thiểu tai nạn trong quá trình làm việc. Robot có thể dễ dàng nâng những chiếc ống nặng hàng chục kg lên, khéo léo dùng cả hai tay để sắp đặt và tháo lắp chính xác ở độ cao lớn.

Hình ảnh từ camera trên đầu robot sẽ chiếu vào kính bảo hộ của người vận hành. Hai cần gạt bên trái và bên phải dùng di chuyển cánh tay trái và phải. Bằng cách dùng đôi mắt và bàn tay của chính mình hoà làm một với robot, người điều khiển có thể cảm nhận mọi di chuyển của robot, từ đó robot sẽ trở nên linh hoạt và hoạt động chính xác hơn.

Tiến sĩ Kanaoka, người tạo ra “Máy móc hình người đa năng” nói rằng robot hình người giúp giải phóng con người khỏi mọi công việc nặng nhọc vất vả. Chất lượng cuộc sống của con người sẽ được cải thiện.

Xong ông cũng đưa ra triết lý riêng rằng, không nên nhân hoá hay đặt cảm xúc quá mức vào robot, suy cho cùng con người mới cần được nâng niu, còn robot chỉ là công cụ máy móc phục vụ cho điều đó. Và đây cũng là lý do vì sao robot của ông có tên là “Máy móc hình người đa năng”.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản với kế hoạch thực hiện “Chủ nghĩa tư bản mới” mức lương tối thiểu tăng đến 1.000 yên hoặc hơn nữa

Yên Nhật bất ngờ quay đầu tăng lại