in ,

Nhật Bản với kế hoạch thực hiện “Chủ nghĩa tư bản mới” mức lương tối thiểu tăng đến 1.000 yên hoặc hơn nữa

Số tiền mục tiêu cho việc tăng lương tối thiểu trong năm tài chính 2024 đã được quyết toán trên quy mô vượt quá năm trước, đây là mức lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Mặc dù vật giá tăng cao đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, xong các doanh nghiệp vẫn lo ngại việc tăng lương đáng kể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền tảng kinh doanh, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Câu hỏi đặt ra là Thủ tướng Fumio Kishida sẽ có những biện pháp hữu hiệu như thế nào trong thời gian tới.

Trong cuộc đàm phán quản lý lao động lần này, với bối cảnh sự phục hồi của nền kinh tế Nhật Bản đang bị trì hoãn do tác động của virut corona, và cuộc khủng hoảng tăng giá do Nga xâm lược Ukraine. Đồng yên liên tục giảm, giá lương thực và nhiên liệu đồng loạt tăng. Thủ tướng đã kêu gọi các công ty tăng lương đều đặn theo khẩu hiệu “Một chu kỳ tăng trưởng và phân phối có hiệu quả”.

Kế hoạch thực hiện “Chủ nghĩa tư bản mới” cũng đã được Nội Các thông qua hồi tháng 6 nêu rõ rằng mức lương tối thiểu sẽ được nâng lên 1.000 yên hoặc hơn trong thời gian sớm nhất có thể.
Trong các cuộc đàm phán gần đây, có thể nói một số khoảng tăng lương nhất định để đáp ứng với giá cả tăng đã được tính đến.

Theo số liệu của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, nếu mức lương của Nhật Bản năm 1991 là 100 thì mức lương danh nghĩa vào năm 2020 sẽ là 111,4. Tốc độ tăng trưởng vẫn ở mức đặc biệt thấp trong số bảy nước phát triển.

Ngay từ bây giờ, chính phủ cần khẩn trương thực hiện các biện pháp cụ thể hơn, chẳng hạn như tăng cường các biện pháp kinh tế tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh việc bảo vệ thông qua trợ cấp, trợ giá, cũng cần khuyến khích các công ty phát triển kể cả những yêu cầu các công ty không phù hợp với thị trường hiện nay thay đổi hình thức kinh doanh.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Chính thức tăng thêm 31 yên/giờ, nâng lương cơ bản lên 961 yên toàn quốc

Siêu nhân Gao đời thực giúp bảo trì hệ thống đường sắt trên cao