in ,

Phong trào bán đồng Yên trở nên mạnh mẽ khi tỷ giá xuống thấp 120 JPY/USD

Phong trào bán đồng yên và mua đồng USD trở nên mạnh mẽ khi tỷ giá đồng yên tạm thời giảm xuống mức 120 yên/USD.

Vào ngày 22 tháng 3, phong trào bán đồng yên và mua đồng USD trở nên mạnh mẽ khi tỷ giá đồng yên tạm thời giảm xuống mức 120 yên/USD, mức thấp nhất trong vòng 6 năm 1 tháng kể từ tháng 2/2016.

Theo nhận định, việc Hoa Kỳ tăng lãi suất kéo theo phong trào bán đồng yên và mua đồng đô la trở nên mạnh mẽ, càng khiến giá đồng Yên sụt giảm.

Thị trường ngoại hối Tokyo ngày 22 tháng 3 đã bị ảnh hưởng khi Chủ tịch Fed Powell, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, phát biểu trong một cuộc họp ngày 21 rằng có thể tăng gấp đôi mức tăng lãi suất. Đã có nhiều đồn đoán trong giới đầu tư rằng lãi suất Mỹ có thể tăng hơn dự kiến.

Kể từ khi Fed bắt đầu tăng lãi suất vào ngày 16 tháng này, đồng yên trở nên suy yếu và đồng đô la tăng mạnh trên thị trường ngoại hối.

Các nhà quan sát thị trường cho biết, “Trái ngược với Hoa Kỳ, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã đưa ra chính sách rõ ràng để duy trì các biện pháp nới lỏng tiền tệ quy mô lớn vào cuối tuần trước, vì vậy xu hướng mua đô la và bán đồng yên tiếp tục do sự khác biệt trong phản ứng giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ.”

Nguồn: Line News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Tokyo: Cảnh sát Nhật bắt nhầm người đàn ông Việt Nam do không kiểm tra kỹ camera

Nhật Bản: Nguy cơ cắt điện trên diện rộng sau 8h tối để tiết kiệm điện