in ,

Nỗ lực do thám mặt trăng của Nhật Bản đã thất bại

Mọi nỗ lực đáp tàu thăm dò không người lái xuống mặt trăng của Nhật đã thất bại.

Theo Kyodo News đưa tin vào 22/11, Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) đã từ bỏ kế hoạch hạ cánh con tàu “OMOTENASHI” do bị mất liên lạc.

Vào ngày 16/11, OMOTENASHI được phóng vào không gian từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy bang Florida, Hoa Kì. Tuy nhiên sau khi được tách khỏi tên lửa đẩy, khả năng các tấm pin mặt trời không lấy được năng lượng do ở phía đối diện với mặt trời nên khiến cho hệ thống điện trên tàu không được sạc dẫn đến mất tín hiệu. Từ đó JAXA thay đổi kế hoạch đáp tàu với tốc độ hơn 180 km/h xuống mặt trăng nhưng thất bại vì không đủ thời gian cấp lệnh mới cho con tàu. JAXA cho biết, nếu trong tương lai pin mặt trời phục hồi thì vấn đề liên lạc có thể giải quyết nhưng sẽ không thể đáp lên mặt trăng được nữa.

Vì thế, OMOTENASHI sẽ được chuyển sang thực hiện sứ mệnh khác trong tương lai như đo lường mức độ bức xạ bên ngoài trái đất. Mặt khác, được phóng cùng ngày với OMOTENASHI, ECULEUS vẫn hoạt động một cách trơn tru và JAXA dự tính sẽ cho ECULEUS tiếp đáp mặt trăng với quỹ đạo ngắn nhất có thể.

Nguồn: gunosy

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản có thể sẽ hủy bỏ chế độ thực tập sinh, hợp nhất với Tokuteigino?

Gửi lì xì cho người thân cơ hội gửi ¥5000 nhận ¥1000 đến hết 30/11